Skip to main content
sharethis

ผอ.มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ นำหลักฐานเข้าแจ้งตำรวจธรรมศาลา เอาผิดรถตู้ติดตราสัญลักษณ์และหมายเลข 903 เข้าแจกข้าวของภายในที่ชุมนุมเสื้อแดง ถนนอักษะ ชี้มิบังควรอย่างยิ่ง ยันมูลนิธิไม่เคยยุ่งเกี่ยวการเมือง

13 พ.ค. 2557 หลังจากที่เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมามีการเผยแพร่ภาพรถตู้สีขาวที่มีข้อความ “903 มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์” ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่ระบุว่าอยู่ในที่ชุมนุมที่ถนนอักษะ(ถนนอุทยาน)ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ประเสริฐพรมจันทร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษสน.ธรรมศาลาเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ติดตรามูลนิธิฯ ไปแจกของให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.บริเวณถนนอักษะ ก่อนที่จะมีการโพสต์ส่งต่อในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งนำภาพถ่ายมายื่นเป็นหลักฐานด้วย

ดร.มนัส กล่าวว่าที่เข้ามาแจ้งความเนื่องจากมีรูปภาพรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ติดตราสัญลักษณ์มูลนิธิฯ รวมทั้งยังติดสติกเกอร์หมายเลข 903 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำพระองค์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดีไปแจกจ่ายของให้กับกลุ่ม นปช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ชุมนุมอยู่ถนนอักษะ โดยที่ภาพดังกล่าวจะถูกถ่ายไว้เมื่อวันที่ี 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการโพสต์ลงในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว สร้างความสงสัยและเข้าใจผิดให้ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งขอยืนยันว่าทางมูลนิธิฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีกทั้งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่บังควรอย่างยิ่งและเป็นการสร้างความระคายเคืองให้กับพระองค์ด้วย ทางมูลนิธิฯ จะช่วยเหลือผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยให้กับประชาชนทั่วประเทศอย่างเท่าเทียมกันไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วก่อนจะประสานไปยังฝ่ายสืบสวน เพื่อลงพื้นที่ติดตามเจ้าของรถคันดังกล่าวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่ากระทำผิดจริงหรือไม่

ภาพรถตู้คัดดังกล่าวที่เผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net