ประธาน ป.ป.ช. พร้อมร่วมหารือวุฒิสภาเรื่องนายกฯ คนกลาง

ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ระบุหากวุฒิสภาเชิญร่วมหารือเรื่องนายกรัฐมนตรีคนกลางก็จะไปร่วมด้วย เพราะเห็นว่าทุกฝ่ายต้องพาประเทศเดินต่อ ส่วนคดีจำนำข้าวอยู่ระหว่างไต่สวนและรวบรวมหลักฐาน ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร

12 พ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานวันนี้ (12 พ.ค.) ว่านายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณี กปปส. เสนอให้ประธานศาลปกครอง ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมกันเสนอนายกรัฐมนตรีคนกลาง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ว่า หลังจากวุฒิสภาหารือเรื่องนายกรัฐมนตรีคนกลางที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ หากวุฒิสภาเชิญให้เข้าร่วมหารือด้วย คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ หารือร่วมกันและลงมติว่าจะเข้าร่วมหารือหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวแล้วยินดีเข้าร่วม เพราะเห็นว่าทุกฝ่ายต้องช่วยกันนำพาประเทศเดินต่อไปให้ได้

ส่วนกรณีความคืบหน้าการดำเนินคดีอาญา กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างกระบวนการไต่สวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ โดยจะมีการสอบพยานบุคคลทุกปากตามที่อดีตนายกรัฐมนตรีร้องขอให้มีการสอบพยานเพิ่มเติม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท