เสื้อแดงสุรินทร์เผาโลงค้านคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ จ.สุรินทร์ 'แห่-เผาโล่งศพ' คัดค้านคำตัดสินตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ‏
 
 
 
9 พ.ค. 2557 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่บริเวณ เวทีไผทสราญ ข้างอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ..สุรินทร์ ได้มีกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) จ.สุรินทร์ กว่า 30 คน โดยมี นางสิริกาญจน์ สายแก้วรัศมี แกนนำ อพปช.จว.สร.รวมตัวกันที่ เพื่อจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์คัดค้านการตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการแห่โลงศพจำลองตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไปรอบตัวเมืองสุรินทร์  มีการกระทำพิธีสาบแช่งและเผาโลงศพจำลอง ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอีกด้วย
 
นางสิริกาญจน์ สายแก้วรัศมี แกนนำ อพปช.จว.สร. กล่าวขณะนี้ระบอบอำมาตย์ ได้ร่วมกับศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ ล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องการให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหารจากกองทัพนอกลู่ กลุ่ม อพปช.พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหว ต่อสู้เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด 
 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา นายอานนท์ แสนน่าน เลขาธิการสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมเปิด “ เสวนาทางออกประเทศไทย ตาสว่างทั้งแผ่นดิน” ปกป้องรัฐบาลต่อต้านอำนาจเผด็จการ โดยมีมวลชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดงในพื้นที่ อ.ชุมพลบุรี เข้าร่วมรับฟังกว่า 200 คน 
โดยมีวิทยากรร่วมการเสวนาประกอบด้วย นพ.ประสงค์  บูรณพงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม อ.พรส เฉลิมแสน เลขาธิการคณะราษฏร 2555
 
นายอานนท์ แสนน่าน เลขาธิการสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ได้จัดงานเสวนาแกนนำระดับจังหวัดที่ บ้านกระเยื้อง ม.3 ต.ดู่นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ โดยนายอานนท์กล่าวว่าตนและคณะวิทยากร ได้เดินสายจัดเสวนาแกนนำระดับจังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อให้ความรู้กับสมัชชาหมู่บ้านเสื้อแดง ในปกป้องประชาธิปไตย หาทางออกประเทศไทย คืนอำนาจให้กับประชาชน จัดให้มีการเลือกตั้ง หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถูกตัดสิทธิ์พ้นสภาพจากการเป็น นายกรัฐมนตรีทำให้พี่น้องคนเสื้อแดงไม่พอใจ ทางออกประเทศไทยที่ดีที่สุดนั้นคือการคืนอำนาจให้กับประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท