ขอนแก่น: รณรงค์ปักธงดำ ไม่เอานายกนอกระบบ

4 พ.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เวลา 13.00 น. "เครือข่ายประชาชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นไม่เอาอำนาจนอกระบบ" ประมาณ 200 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศาลหลักเมือง จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนแสดงสัญลักษณ์ติดธงดำ เพื่อแสดงออกว่าไม่ต้องการนายกรัฐมนตรีคนกลางที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ยอมรับศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ ที่ใช้อำนาจอย่างไม่ชอบธรรมและได้อ่านแถลงการณ์การประกาศจุดยืนของกลุ่ม ยืนยันว่าจะคัดค้านนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 โดยระบุว่าไม่เป็นไปตามครรลองของประชาธิปไตย ไม่ยอมรับอำนาจเถื่อนนอกระบบ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกันแสดงสัญลักษณ์ ปักธงดำไม่ยอมรับอำนาจเถื่อนดังกล่าว

จากนั้นประชาชนได้ร่วมกันปักธงดำบริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วพากันเดินเท้าโดยมีการกล่าวปราศัยไประหว่างทางเป็นระยะทางประมาณ 1 กม. เพื่อปักธงดำเพิ่มที่ขอนไม้มะขาม สัญลักษณ์เมืองขอนแก่น บริเวณหน้าสถานีรถไฟ จ.ขอนแก่น โดยรายละเอียดของแถลงการณ์มีดังนี้

000

แถลงการณ์เครือข่ายประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นต่อต้านอำนาจนอกระบบ
รณรงค์ต่อต้านนายกฯคนกลาง และ นายก ม. 7 ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

สืบเนื่องจากสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยที่ฝ่ายกบฏพยายามทำลายระบอบประชาธิปไตยทุกวิถีทาง แต่ก็ไม่สามารถที่จะหยุดยั้งการออกมาต่อสู้เรียกร้องของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง จนมาถึงวันนี้ ฝ่ายกบฏได้พยายามใช้อำนาจนอกระบบขององค์กรอิสระต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งผู้นำประเทศจากคนในกลุ่มพวกเขาเอง คือ นายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

จากการกระทำและความพยายามดังกล่าวของกลุ่มกบฏในขณะนี้ บ่งชี้ต่อสายตาของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศและชาวโลกทั้งมวล ได้มองเห็นทะลุไปถึงจุดประสงค์ที่ชัดเจนของพวกฝ่ายทำลายระบอบประชาธิปไตยของชาติไทยแล้วว่า พวกเขามีความพยายามทุกวิถีทางที่จะล้มล้างระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยของประเทศไทยของพวกเราชาวไทยทุกคน พวกเขากระหายอำนาจแบบเบ็ดเสร็จจนไม่สนใจประชาชนคนไทยทั้งหมดที่เป็นเจ้าของประเทศอีกต่อไป

ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น จึงขอออกแถลงการณ์ประณามการกระทำทั้งหมดของกลุ่มกบฏ และขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น และ จังหวัดใกล้เคียงทุกหมู่เหล่า ร่วมแต่งกายในชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้แก่ประชาธิปไตยของประเทศไทย ที่กำลังถูกกลุ่มกบฎทำลายอย่างสิ้นซาก โดยไม่ละอายต่อสายตาของนานาประเทศทั่วโลก ที่จับตามองทุกๆสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเมืองไทยอยู่ในขณะนี้

ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ขอประกาศเจตนารมณ์รณรงค์ต่อต้านนายกรัฐมนตรีคนกลาง และ นายกรัฐมนตรีมาตรา 7 ซึ่งไม่เป็นไปตามครรลองของประชาธิปไตย ในวันนี้..ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นทุกหมู่เหล่าได้มารวมตัวกันที่ศาลหลักเมืองขอนแก่นเพื่อ ปักธงดำ พร้อม ติดป้ายดำ ไม่ยอมรับอำนาจเถื่อนนอกระบบใดๆที่ไม่ได้มาจากวิถีทางประชาธิปไตย

หลังจากนั้น ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นทุกหมู่เหล่า จะเดินเท้าไปที่สัญลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น ที่ด้านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น เพื่อประกาศเจตนารมณ์ผู้รักประชาธิปไตยชาวขอนแก่นว่า...

คนขอนแก่นทุกหมู่เหล่าจะร่วมกันต่อต้านอำนาจเถื่อนทุกรูปแบบที่กำลังทำลายระบอบประชาธิปไตยของชาติไทย คนขอนแก่นจะออกมาต่อสู้ร่วมกับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกจังหวัดทั้งประเทศไทย เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงเอาไว้ให้ลูกหลานเหลนโหลนของพวกเราคนไทย คนขอนแก่นจะไม่มีวันยอมก้มหัวให้กับอำนาจนอกระบบที่อยู่เบื้องหลังการปฏิบัติการณ์ของกลุ่มกบฎทำลายชาติ คนขอนแก่นขอประกาศดังๆ ว่า ... "หยุดล้มล้างประชาธิปไตย"

เมื่อความอยุติธรรมเป็นกฎหมาย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนบนผืนแผ่นดินไทยนี้ ที่จะต้องออกมาต่อต้าน ด้วยความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน “

แถลงการณ์ จาก เครือข่ายประชาชนชาวขอนแก่นต่อต้านอำนาจนอกระบบ ณ วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น เวลาเที่ยงตรง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท