Skip to main content
sharethis
สุเทพ เทือกสุบรรณ - อุทัย ยอดมณี เคลื่อนขบวน 'กปปส.' - 'คปท.' มาที่ย่านรามคำแหงชวนผู้สนับสนุนชุมนุมใหญ่ 5 พ.ค. และ 13-14 พ.ค. ขณะที่เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ระบุ กปปส. ยังไม่รับแนวทางอภิสิทธิ์ ขอยึดเป้าเดิมปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ขบวนของ กปปส. และ คปท. เคลื่อนขบวนมาที่ย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ที่มา: เพจเวทีราชดำเนิน)

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ที่มา: เพจเวทีราชดำเนิน)

 

สุเทพ - อุทัยเดินชวนผู้สนับสนุนร่วมชุมนุมใหญ่ ก่อนพักเที่ยงที่รามคำแหง

3 พ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่าวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในฐานะอดีตนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงร่วมขบวนกับ กปปส. เพื่อเชิญชวนประชาชนย่านรามคำแหง ออกมาร่วมชุมนุมครั้งสุดท้ายกับ กปปส. ในวันที่ 5, 13 และ 14 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้มีการเคลื่อนขบวนออกจากเวทีสวนลุมพินี เมื่อเวลา 10.00 น. ไปตั้งต้นขบวนที่ศูนย์การค้าฟูดแลนซ์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ใช้ถนนรามคำแหง เลี้ยวซ้ายแยกลำสาลี ไปแยกบางกระปิ โดยมีจุดหมายสุดท้ายที่เดอะมอลล์บางกะปิ รวมระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ทั้งนี้นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. นำการ์ดอาสาล่วงหน้ามาตรวจตราความปลอดภัยก่อนที่จะเริ่มตั้งขบวน โดยตลอดเส้นทางมีการ์ดอาสา กปปส. ประมาณ 1,000 - 2,000 คน ดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ

ขณะที่บรรยากาศระหว่างการเคลื่อนขบวน มีการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่องบนรถติดเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ โดยสองข้างทางมีประชาชนออกมาให้กำลังใจ พร้อมกับเป่านกหวีดแสดงสัญญลักษณ์ และร่วมบริจาคเงินให้กับนายสุเทพ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ส่วนการจราจร มีการปิดถนนรามคำแหงฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกลำสาลี ตลอดเส้นทาง ประชาชนที่จะใช้เส้นทางดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงการจราจร

ทั้งนี้เมื่อนายสุเทพและแกนนำ เคลื่อนขบวนถึงบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายสมหมาย สุรชัย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง นำคณะอาจารย์และนักศึกษา มาต้อนรับขบวนของกลุ่ม กปปส. ก่อนจะเข้าไปสักการะพ่อขุนรามคำแหง ในมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีคณาจารย์ และนักศึกษา รอต้อนรับอยู่จำนวนมาก พร้อมกับพักรับประทานอาหารกลางวันภายในบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

กปปส.ยังไม่รับข้อเสนออภิสิทธิ์ ขอยึดแนวทางเดิมคือปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ขณะที่การแถลงข่าวประจำวันของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. วันนี้ได้กล่าวถึงข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (อ่านข่าวก่อนหน้านี้) ว่ายังไม่ทราบรายละเอียดข้อเสนอทั้งหมดของนายอภิสิทธิ์ จึงยังไม่มีความเห็น ส่วนเรื่องที่อภิสิทธิ์เสนอตัวเองเว้นวรรคทางการเมือง 2 ปีนั้น เป็นแนวทางของอภิสิทธิ์ซึ่งเป็นแนวทางฝ่ายการเมือง ส่วนแนวทางของ กปปส. และแนวร่วม ยืนยันว่าจะยึดแนวทางเดิมคือเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง และมีรัฐบาลของประชาชน มีสภาประชาชน และจะยังคงเดินหน้าต่อสู้เคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 5 พ.ค. นี้

ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ขอให้ กปปส. อย่าปฏิเสธข้อเสนอ และจะส่งข้อเสนอดังกล่าวมายัง กปปส. นั้น นายเอกนัฏกล่าวว่าต้องเรียนว่าขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มา หากมีการติดต่อมาก็ต้องหารือก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net