Skip to main content
sharethis

เว็บกองทัพไทยเผยภาพ การ์ด กปปส. นำพวงมาลัยมาขอขมากรณียิงทำร้าย พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล เนื่องจากเข้าใจผิดว่ามาก่อเหตุยิงเอ็ม 79 โดยขอสำนึกผิดและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุอีก ด้าน พ.อ.วิทวัส รู้สึกพอใจส่วนการดำเนินคดีขอให้เป็นไปตามกระบวนกฎหมาย

28 เม.ย. 2557 - ตามที่เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. เกิดเกตุการ์ด กปปส. ยิงทำร้าย พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สํานักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร  (กวส.สวส.ขว.ทหาร) ขณะลงจากรถยนต์ไปย้ายกรวยยางที่ตั้งขวางถนนบริเวณซอย 7 ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยต่อมาถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะนั้น (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ล่าสุด เว็บไซต์กองบัญชาการกองทัพไทย ลงภาพข่าว "ผู้แทน กปปส.แจ้งวัฒนะ ขอขมา พ.อ. วิทวัสฯ" โดยระบุว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2557 เวลา 11.00 น. ผู้แทนพุทธอิสระ แกนนำและหัวหน้าการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้ติดต่อเพื่อเข้าขอขมา พ.อ.วิทวัส แต่เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สะดวก จึงขอให้ขอขมาผ่านผู้บังคับบัญชาของตน

การเข้าขอขมาของการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ ในครั้งนี้ หัวหน้าการ์ด กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในคืนนั้นเวลาประมาณ 23.00 น. ได้ถูกยิงด้วยเอ็ม 79 บริเวณด้านหน้าศาลปกครองสูงสุด และต่อมาได้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง กลุ่มการ์ดจึงได้เพิ่มความระมัดระวังเพื่อป้องกันตนเอง จนเกิดการเข้าใจผิดคิดว่า พ.อ.วิทวัส เป็นผู้ที่มาก่อเหตุ และเมื่อทราบว่าเป็นทหาร จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยทันที ทางฝ่าย กปปส. แจ้งวัฒนะ รู้สึกเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว ได้สำนึกผิดและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด การขอขมาในครั้งนี้ พ.อ.วิทวัส ได้รับทราบ รู้สึกพอใจ สำหรับเรื่องการดำเนินคดีขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net