สุเทพลั่นไม่ว่าใครก็ตามอย่าบังอาจตั้งตัวเป็นคนกลางเจรจา

เลขาธิการ กปปส. เยือนการบินไทย-ต้อนรับชื่นมื่น ปราศรัยหักแผนมาร์ค-ย้ำไม่ว่าใครก็ตามที่เคยรู้จักหรือทำงานด้วย อย่าบังอาจตั้งตัวเป็นคนกลางเจรจา เพราะตอนนี้ไม่มีนายสุเทพแล้ว มีแต่กำนันร่างทรงที่ไม่ฟังใครแล้วนอกจากประชาชนที่ต้องการปฏิรูปและขับไล่รัฐบาล

26 เม.ย. 2557 - ตามที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณพาแกนนำและผู้ชุมนุม กปปส. จากเวทีสวนลุมพินี ไปสำนักงานใหญ่การบินไทย ถ.วิภาวดีรังสิตนั้น ล่าสุด เพจเวทีราชดำเนิน ของ กปปส. รายงานว่า สหภาพแรงงานและพนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำโดย นายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการประธานกรรมการการบินไทย รวมถึงฝ่ายบริหารและพนักงานของบริษัทการบินไทย อาทิ นายสุรพงษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ออกมาให้การต้อนรับ มีการเลี้ยงอาหารกล่องข้าว ไก่อบ และปลาสามรส จากครัวการบินไทยด้วย

ทั้งนี้นายสุเทพ ปราศรัยที่สำนักงานใหญ่การบินไทยว่า วันนี้ได้นำผู้ชุมนุมมาจากสวนลุมพินีซึ่งเป็นกองหน้าในการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ มากราบเคารพผู้บริหารบริษัทการบินไทย เพื่อเชิญชวนพี่น้องพนักงาน ต่อสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน

"ส่วนการนัดหมายครั้งสำคัญ คือ นัดเผด็จศึก ที่เราเตรียมการเอาไว้ วัน เวลา ที่จะออกแถลงพรัอมกันคือในวันที่ 30 เม.ย. เพื่อให้พี่น้องทั้งหลายเตรียมเนื้อเตรียมตัวให้พร้อม เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ออกมาคราวนี้ ก็ให้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลย หากมวลมหาประชาชนชนะ จะปฏิรูปประเทศไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หากมวลมหาประชาชนชนะ ระบอบทักษิณจะไม่สามารถอยู่ในอำนาจได้อีกต่อไป"

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า หากมวลมหาประชาชนชนะ ต่อไปนี้เมื่อปฏิรูปการเมืองเสร็จ เราจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้พรรคการเมือง เป็นพรรคการเมืองของนายทุนอีกต่อไป และเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ปราศจากทุนสามานย์ และที่สำคัญ คือ เราจะปฏิรูปกฎหมาย และปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน ปฏิรูปบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ให้อยู่เป็นเบี้ยล่างของนักการเมืงอีกต่อไป ตั้งใจปฏิรูปแก้ไขปัญหาคนจน ปัญหาความเหลื่อมลํ้าในสังคม โดยไม่ยอมให้ใช้โครงการประชานิยม เราต้องปฏิรูปตำรวจ เพื่อให้ตำรวจเป็นของประชาชน

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ กล่าวทิ้งท้ายว่า กปปส.ยืนยันต่อคณะผู้บริหารและพนักงานสหภาพ เราไม่ได้ต่อสู้เพื่อประโยชน์ของใคร เพราะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แล้ว และจะไม่กลับมาเป็นนักการเมืองอีก ไม่ได้เป็นการต่อสู้เพื่อช่วงชิงอำนาจ รวมถึงตนและเพื่อนๆ ไม่ต้องการตำแหน่งใดๆ เมื่อต่อสู้เสร็จแล้ว จะกลับบ้านไปเป็นประชาชนคนธรรมดา

ทั้งนี้ตอนหนึ่ง สุเทพกล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอตัวเป็นคนกลางพูดคุยกับคู่ขัดแย้งฝ่ายต่างๆ (อ่านข่าวก่อนหน้านี้) โดยนายสุเทพปราศรัยว่า "ไม่ว่าใครก็ตามอย่าบังอาจตั้งตัวเป็นคนกลางมาเจรจา ไม่ว่าจะเป็นคนที่ผมรู้จัก เคยทำงาน หรือสนิทสนม ก็อย่ามาสะเออะ และขอบอกว่า นายสุเทพ ที่เล่นการเมืองมา 36 ปี ขณะนี้ไม่มีแล้ว วันนี้ผมเป็นเพียงกำนันสุเทพ ที่เป็นร่างทรงของประชาชนเท่านั้น ดังนั้นผมจึงไม่ฟังใครนอกจากประชาชน โดยประชาชนต้องการให้มีการปฏิรูป เราจึงต้องขับไล่รัฐบาลออกไป เพื่อที่จะเดินหน้าปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้นด้วยมือของประชาชน"

 

 

 

ทั้งนี้ในเพจสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังมีการนำข้อความดังกล่าวไปอัพสเตตัสเผยแพร่อีกครั้งด้วย

ด้าน นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ที่ปรึกษาสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) กล่าวว่า สหภาพการบินไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนแล้วว่าต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง วันนี้ในเมื่อมีผู้กล้า สหภาพฯ มีจุดยืนชัดเจนว่าจะต่อสู้จนกว่าจะชนะ สหภาพแรงงานรัฐวิสหกิจจะต่อสู้และชนะให้ได้ โดยต้องมีพรรคการเมืองที่ดี ขอยืนยันว่าเราจะไม่แปรรูป และความเข้มแข็งของพนักงานในองค์กรถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้องค์กรเดินหน้าต่อสู้ต่อไปได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท