แดงเชียงใหม่แจ้งจับ 'สุเทพ' หมิ่นสถาบัน-ล้มประชาธิปไตย

เสื้อแดงเชียงใหม่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ “สุเทพ” หมิ่นสถาบัน-ปลุกระดมมวลชนล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยจากแนวคิด “รัฏฐาธิปัตย์” พร้อมประกาศยึดศาลากลางเชียงใหม่หากมีการยึดอำนาจ หรือตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลาง
 
เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2557 ที่ผ่านมา ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าที่ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ หรือ “แดง สองแคว” แกนนำเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำคนเสื้อแดงเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีต่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ฐานความผิดหมิ่นสถาบัน และปลุกระดมให้มีการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากกรณีที่นายสุเทพกล่าวปราศรัยแนวคิดเกี่ยวกับ “รัฏฐาธิปัตย์”
       
นายวรวุฒิกล่าวว่า การที่นายสุเทพเสนอแนวคิดเกี่ยวกับ “รัฏฐาธิปัตย์” เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายตามมาตรา 112, 113 และ 117 ซึ่งหากนายสุเทพยังคงปลุกระดมมวลชนอย่างต่อเนื่องอีก ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็พร้อมที่จะมีการระดมมวลชนออกมาต่อต้านเช่นกัน เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย
       
สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่นั้น เบื้องต้นรอดูท่าทีของแกนนำเสื้อแดงส่วนกลางว่าจะกำหนดการเคลื่อนไหวอย่างไร หากมีการประกาศนัดรวมพลก็พร้อมที่จะระดมมวลชนจากเชียงใหม่เข้าร่วมตลอดเวลา และจะเคลื่อนไหวในพื้นที่ควบคู่กันไปด้วย นอกจากนี้หากมีการยึดอำนาจหรือการตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลางขึ้น กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ก็พร้อมที่จะระดมมวลชนบุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัดทันทีเพื่อเป็นการแสดงพลังต่อต้านอำนาจนอกระบบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท