Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2557 โฆษกพรรคสังคมประชาธิปไตย หรือ พรรค SPD ของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ได้แถลงแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย โดยย้ำว่า ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก ทุกฝ่ายต้องเจรจาเพื่อร่วมกันหาทางออก และย้ำถึงความสำคัญของการเลือกตั้งในกระบวนการประชาธิปไตย 
 
เดิร์ก วีเซอ โฆษกด้านกิจการเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของพรรคสังคมประชาธิปไตยเยอรมัน กล่าวในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ทางพรรค SPD ได้ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยด้วยความกังวลเป็นอย่างมาก และชี้ว่าจำเป็นต้องจัดการเลือกตั้งใหม่โดยเร็วเพื่อคลี่คลายความขัดแย้งดังกล่าวด้วยวิธีตามประชาธิปไตย
 
แถลงการณ์ดังกล่าว แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา และหวังว่าจะไม่นำไปสู่ความรุนแรงทางการเมืองต่อไปอีกในอนาคต
 
ทางพรรค SPD ย้ำว่า ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก และจำเป็นที่จะต้องมีการเจรจาพูดคุยเพื่อเป็นทางออกจากความอย่างสันติ
 
“ในฐานะพรรคสังคมประชาธิปไตย เราเชื่อว่าการแก้ไขความขัดแย้งต้องเป็นไปในกรอบประชาธิปไตย หลักนิติรัฐและหลักการแบ่งอำนาจ คุณค่าทางประชาธิปไตย และกระบวนการเป็นสิ่งสำคัญของประชาธิปไตย ประชาธิปไตยมีมากกว่าการเลือกตั้ง แต่มันจะไม่เป็นประชาธิปไตยหากไม่มีการเลือกตั้ง เพราะ ‘หนึ่งคน เท่ากับหนึ่งเสียง’” แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net