Skip to main content
sharethis
11 เม.ย. 2557 สหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊สแจ้งข่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 57 ที่ผ่านมาทางสหภาพแรงงานฯ ได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อบริษัทลิเด้ ไทยแลนด์ (LINDE THAILAND) เมื่อเวลา 06:50 น. และทางบริษัทฯ มีการนัดเจรจาในเวลา 06:45 ของวันที่ 11 เม.ย. 57 ซึ่งทางตัวแทนเจรจาของสหภาพฯ ทั้งคนได้มารอก่อนถึงเวลากำหนดนัดหมายแต่ไม่พบว่ามีตัวแทนการเจรจาของบริษัทฯ เดินทางมาตามนัดหมายแต่อย่างใด และเมื่อเวลาประมาณ 08:05 น. ซึ่งเลยเวลากำหนดนัดหมายแล้วก็ยังคงไม่พบว่ามีตัวแทนการเจรจาของบริษัทฯ เดินทางมาตามนัดหมาย ทำให้ไม่มีการเจรจาภายใน 3 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด สหภาพฯ จึงมีความจำเป็นต้องไปยื่นเป็นข้อพิพาทแรงงาน
 
โดยสหภาพแรงงานไทยอินดัสเตรียลแก๊สระบุว่าเทคนิคของนายจ้างที่ไม่ให้การยอมรับยอมรับสิทธิสหภาพแรงงานและสิทธิการเจรจาต่อรองร่วมนี้โดยการไม่เข้าร่วมการเจรจาในเวลาที่กำหนดในกฎหมายที่ต้องเจรจาภายใน 3 วันเพื่อให้ข้อเรียกร้องสิ้นสภาพ ไปนั้นถือว่าเป็นการไม่ยอมรับสิทธิสหภาพแรงงานและเป็นการไม่ยอมรับสิทธิการเจรจาต่อรองร่วม ซึ่งทางสหภาพแรงงานฯ ขอให้ LINDE THAILAND ยอมรับสิทธิการเจรจาต่อรองร่วม ซึ่งเป็นสิทธิแรงงาน และมาตรฐานแรงงานสากลขั้นพื้นฐานตามหลักของ ILO, OECD Guidelines for MNEs, UN Global Compact รวมถึงจรรยาบรรณและนโยบายของบริษัทลินเด้เอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net