Skip to main content
sharethis

ศูนย์เอราวัณ แจ้งเหตุระเบิดหน้ากระทรวงมหาดไทยพื้นที่ชุมนุมของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ช่วงเย็นนี้ โดยทำให้การ์ดของ สรส. บาดเจ็บ 2 ราย ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ตรวจที่เกิดเหตุพบเศษกระเดื่องระเบิด MK-2

8 เม.ย. 2557 - ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร สรุปเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย แยกสะพานช้างโรงสี พื้นที่ชุมนุมของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)  เมื่อเวลา 18.00 น. มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกลางจำนวน 2 คน

ทั้งนี้ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบกระเดื่องระเบิดตกอยู่บริเวณถนนกลางสี่แยก และพบสะเก็ดระเบิดกระจายตามจุดต่างๆ ทั้งพื้นถนนและที่จอดรถในพื้นที่ชุมนุม สำหรับจุดที่เกิดระเบิดเป็นจุดที่กลุ่มอาสาสมัครรักษาความปลอดภัย หรือกลุ่มการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม นั่งกันเป็นประจำ ส่งผลให้การ์ดกลุ่มผู้ชุมนุมบาดเจ็บ คือ นายณรงค์ชัย ก้อนจันทึก บาดเจ็บที่แขนจากสะเก็ดระเบิด และ นายปรมัต บุญจันทร์ มีอาการหูอื้อจากแรงระเบิด โดยทั้งคู่ถูกนำส่งโรงพยาบาลกลางแล้ว โดยต่อมาผู้บาดเจ็บที่มีอาหารหูอื้อ แพทย์ให้กลับบ้านได้

ทั้งนี้ เบื้องต้นหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ระบุว่าระเบิดดังกล่าวเป็นชนิด MK-2 (เอ็มเค-ทู) จำนวน 1 ลูก ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีชาย 2 คน สวมเสื้อแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์มา ก่อนกลิ้งระเบิดเข้ามาในพื้นที่ และขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้สำหรับยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 738 คน เสียชีวิต 21 คน รวมเป็น 759 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net