'ศอ.รส.' ขอ ทบ. ส่งกำลังเพิ่มอีก 2 กองร้อย ดูแล นปช. ชุมนุม 5 เม.ย.

"โฆษก ทบ." เผย "ศอ.รส." ร้องขอ ทบ. ส่ง พล.ร.9 จำนวน 2 กองร้อย ดูพื้นที่ชุมนุม นปช. 5 เม.ย.นี้ ยันปรับใช้กำลังตามสถานการณ์
 
4 เม.ย. 2557 ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์การชุมนุม ทั้งกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ว่า กองทัพบกมีศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกที่จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่ง พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลการทำงานของทหารในภาพรวม และจะประสานการทำงานร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพิ่มเติมอีกครั้ง 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ศอ.รส.ได้มีคำสั่งร้องขอให้กองทัพบก จัดกำลังพลเข้าร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยเพิ่มเติมอีก 2 กองร้อย ในพื้นที่ถนนอักษะ พุทธมณฑลสาย 4 จ.นครปฐม ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ โดยกองทัพบกได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) จำนวน 2 กองร้อย หรือประมาณ 300 นาย ลงพื้นที่ตั้งจุดดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะใช้หลักการเดียวกับการตั้งจุดปฏิบัติการมวลชนและจุดตรวจความมั่นคงในพื้นที่อื่นๆ ใน กทม.ทั้ง 176 จุด 58 กองร้อย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน
 
พร้อมกันนี้ จะยังมีการติดตามสถานการณ์การชุมนุม โดยการประชุมร่วมกับทาง ศอ.รส.อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับการใช้กำลังทหารให้มีความสอดคล้องตามสถานการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท