Skip to main content
sharethis
‘กนก รัตน์วงศ์สกุล’ แจ้งจับมือโพสต์ภาพ-คลิปฉาว ยันภาพนิ่งโดนตัดต่อ แต่คลิปไม่แน่ใจว่าเป็นตนเองหรือไม่ พร้อมหยุดทำหน้าที่สื่อมวลชน 1 เดือน แสดงความรับผิดชอบ ลั่นพร้อมลาออกจากวงการข่าวหากกระทำเสื่อมเสียจริง ด้านเนชั่นตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
 
3 เม.ย. 2557 เมื่อเวลา 14.00 น.นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าว นำเอกสารหลักฐาน อาทิ ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมพร แดงดี รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีมีผู้โพสต์ภาพอนาจารและคลิปฉาวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก อ้างว่าถูกนายกนกหลอกลวง
 
กนกระบุว่า ภาพนิ่งดังกล่าวเป็นภาพที่ผู้ไม่หวังตัดต่อและนำมาเผยแพร่กว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนที่จะมีการส่งต่อกันอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนคลิปวิดีโอนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นตนเองหรือไม่ เพราะลักษณะคล้ายตนเองมาก
 
ผู้ประกาศข่าวชื่อดังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากมีผู้ต้องการดิสเครดิต และเกี่ยวข้องกับที่ตนเองออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร และเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์วิชาชีพสื่อมวลชนที่ทำอยู่ จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการหยุดทำหน้าที่สื่อมวลชนเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่ไม่ใช่เป็นการยอมรับผิด ส่วนทางต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว
 
นายกนกยังฝากไปถึงคนที่นำเรื่องนี้มาโพสต์ ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และยืนยันว่าหากผู้ใดมีหลักฐานสามารถพิสูจน์ได้ว่าตนเองใช้วิชาชีพสื่อมวลชนไปหลอกหรือทำมิดีมิร้ายผู้หญิง จะขอลาออกจากการเป็นสื่อมวลชนตลอดชีวิต
 
ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายกนก ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป ส่วนกรณีที่มีผู้ใช้ไอดีโปรแกรมแชทไลน์ ชื่อและภาพเดียวกันกับของนายกนก พิมพ์ข้อความโต้ตอบกับผู้หญิงด้วยถ้อยคำหยาบคายนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ตรวจสอบต่อไป
 
พ.ต.อ.สมพร กล่าวว่า เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาว่าการกระทำดังกล่าวผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในมาตรา 14 และ 16 แก่ผู้กระทำความผิด ซึ่งจะต้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานหาผู้กระทำความผิดต่อไป
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net