นปช.นัดชุมนุมใหญ่ ถ.อักษะ 5 เม.ย.

จตุพร แถลงนัดชุมนุมใหญ่ 5 เม.ย. ถ.อักษะ พุทธมณฑล ตั้งเป้าผู้ร่วมชุมนุม 5 แสนคน โดยจะเป็นการชุมนุมต่อเนื่องอย่างน้อย 2-3 วัน 

1 เม.ย.2557 เว็บไซต์ นปช.แดงทั้งประเด็น รายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 5 เม.ย.นี้ โดย จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 5 เม.ย. ขอให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยไปรวมตัวกันที่ถนนอุทยาน หรือชื่อเดิมคือถนนอักษะ พุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จ.นครปฐม กับกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด และมีความสวยงาม ขอให้นึกถึงภาพคนเสื้อแดงมารวมตัวกันเป็นสีแดงเต็มทั้งถนน และขอประสานแกนนำเสื้อแดงทุกภูมิภาคให้ระดมกันให้เต็มที่ มีเป้าหมายที่ 5 แสนคน และในอนาคตจะเพิ่มเป็นล้านคนให้ดู เพื่อให้พวกนายสุเทพเห็นว่าพลังคนเสื้อแดงมีมากขนาดไหน ทั้งนี้ การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมต่อเนื่องอย่างน้อย 2-3 วัน ขอให้มวลชนเตรียมเสื้อผ้าในการเข้าร่วมชุมนุมมาให้พร้อมด้วย

ด้าน ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. กล่าวว่า การนัดชุมนุมที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล เป็นสถานที่บ่งบอกถึงความสงบ สันติ เป็นสถานที่กว้างขวาง ไม่ใช่สถานที่ราชการ เป็นพื้นที่มีประโยชน์ ประชาชนทั้งประเทศจะได้เห็นภาพคลื่นมวลชนหลายแสนคนอย่างแน่นอน ไม่ใช่อีกกลุ่มที่มากันแค่หมื่นคนแต่บอกมาล้านคน ขอให้ประชาชนที่อยากร่วมชุมนุมให้เตรียมยาโรคประจำตัวมาด้วย เพราะคนจำนวนมาก ต้องมีการเตรียมตัวให้ดี การชุมนุมครั้งนี้ยังนับเป็นการซ้อมรบครั้งใหญ่ แต่เสมือนเป็นการรบจริง เพราะไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เราต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา การออกมาครั้งนี้ไม่ใช่จุดสุดท้ายของการต่อสู้ แต่เป็นการเริ่มต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท