Skip to main content
sharethis
กลุ่มพนง.และผู้บริหารบริษัทรปภ. ซึ่งเป็นคู่สัญญาดูแลความปลอดภัยให้รพ.จุฬาฯ ชุมนุมหน้ารพ. เรียกร้องให้จ่ายเงินค่าจ้าง หลังจากที่ได้ผลัดผ่อนการจ่ายเงินเป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
 
31 มี.ค. 2557 เว็บไซต์วอยซ์ทีวี รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มพนักงานและผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นคู่สัญญารักษาความปลอดภัยให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รวมตัวกันประท้วง ให้โรงพยาบาลจ่ายค่าจ้างตามสัญญาที่ได้ทำไว้ หลังจากที่โรงพยาบาลได้ผลัดผ่อน ไม่ยอมจ่ายเงิน เป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทแล้ว
 
​พนักงานรักษาความปลอดภัย จากบริษัทสเปเชี่ยล ไทยการ์ดแอนด์เซอวิส จำกัด ซึ่งเป็นคู่สัญญารับจ้างรักษาความปลอดภัยให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันชุมนุมเรียกร้องให้โรงพยาบาล จ่ายค่าจ้างที่ยังค้างจ่ายบริษัทอยู่ 6 เดือน 
 
โดยพันโท ชัยพร คุ้มสุพรรรณ ประธานบริษัท และนางสาวณัฐรินทร์ วสุธรธนาวัฒน์ ผู้จัดการบริษัท กล่าวว่า บริษัท เริ่มต้นสัญญากับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมปี 2556 มีกำหนดสัญญาถึงวันที่ 30 กันยายนปีนี้ ตามสัญญาระบุว่า โรงพยาบาลจะต้องจ่ายค่าจ้างตามสัญญา เดือนละ 5 แสน 2 หมื่น 2 พัน 6 ร้อย 6 สิบ 6 บาท ให้แก่บริษัท แต่ที่ผ่านมากลับไม่เคยมีการจ่ายเงินตามที่สัญญากันไว้ และยังได้ผลัดผ่อนไม่ยอมจ่ายมาหลายครั้งแล้ว จนมาถึงกำหนดอีกครั้งในวันนี้
 
ที่ผ่านมา บริษัทต้องสำรองจ่ายให้พนักงานไปก่อน เป็นเงินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทแล้ว จนกระทั่งหมดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่สามารถสำรองจ่ายให้พนักงานได้อีกแล้ว และไม่มั่นใจว่าในวันนี้ ทางโรงพยาบาลจะผลัดผ่อนไปอีกครั้งหรือไม่ พวกตนจึงต้องมาชุมนุมกัน เพื่อทวงสัญญาไม่ให้มีการผลัดผ่อนอีกต่อไป
 
 นอกจากนี้ ตัวแทนบริษัทสเปเชี่ยล ไทยการ์ดแอนด์เซอวิส ยังเปิดเผยว่ากรณีของบริษัทตน ไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดขึ้น แต่เคยมีกรณีที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จ่ายเงินไม่เป็นไปตามสัญญากับบริษัทอื่นๆ ที่เคยมาทำสัญญากับโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว
 
ในเวลาต่อมา ทางผู้บริหารของโรงพยาบาล จึงได้เข้าหารือกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่มาชุมนุม และรับปากว่าจะมีการจ่ายเช็คให้ภายในเวลา 15 นาฬิกาของวันนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัย จึงแยกย้ายกันกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ยืนยันว่าหากไม่มีการจ่ายเงินตามที่สัญญากันไว้ พวกตนจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง และยกเลิกสัญญากับโรงพยาบาลในทันที
 
ทั้งนี้ ทีมข่าววอยซ์ทีวี ได้พยายามติดต่อกับผู้บริหารของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอคำชี้แจงและมุมมองของโรงพยาบาลต่อกรณีดังกล่าวแล้ว แต่ทางผู้บริหารได้ปฏิเสธที่จะชี้แจง และพอใจที่จะให้เรื่องจบแต่เพียงเท่านี้  
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net