ศาลแพ่งเลื่อนนัดไต่สวนคดีถอน พรก.ฉุกเฉินไปเป็น 26 พ.ค.

ศาลแพ่งเลื่อนนัดไต่สวนคดี ถาวร เสนเนียม ฟ้องยิ่งลักษณ์-เฉลิม ข้อหาละเมิดเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

25 มี.ค.2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า วันนี้ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นัดไต่สวนคดีที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหาละเมิดเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และห้ามใช้กำลังสลายการชุมนุม

โดยในวันนี้คู่ความทั้งสองฝ่ายไม่ได้เดินทางมาศาล มีเพียงทนายความและผู้รับมอบอำนาจเท่านั้น เมื่อถึงเวลานัดผู้รับมอบอำนาจฝ่ายจำเลยได้แถลงขอศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากอัยการผู้แก้ต่างคดีฝ่ายจำเลยติดว่าความในคดีอื่น ศาลสอบถามฝ่ายโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงเลื่อนนัดการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 10.00 น.

ด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายถาวร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ขอให้ศาลมีคำบังคับออกคำสั่งจับกุมคุมขัง ร้อยตำรวจเอกเฉลิม จากกรณีที่ลงนามเซ็นคำสั่งเนรเทศนายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดีย นั้น ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ได้ยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลายื่นคำคัดค้าน ศาลจึงได้เลื่อนนัดไต่สวนเป็นวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ เช่นกัน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท