Skip to main content
sharethis
22 มี.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวในรายการ กกต.พบประชาชนทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญว่า สาเหตุหนึ่งเนื่องจากกกต.ไม่ได้จัดการเลือกตั้งในวันเดียว เพราะมี 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัคร ซึ่ง กกต.พร้อมรับคำวินิจฉัย แต่ขั้นตอนการดำเนินการจากนี้ ต้องรอคำวินิจฉัยที่เป็นทางการจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน แต่ กกต.ได้ประชุมเตรียมดำเนินการแล้ว ส่วนค่าใช้จ่าย 3,800 ล้านบาทที่เสียไปจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ต้องพิจารณาว่าหาก กกต.จัดการเลือกตั้งด้วยความสุจริตแล้ว ตามกฎหมายจะได้รับความคุ้มครองทางแพ่ง แต่ก็ต้องรอหน่วยงานกลางวินิจฉัยอีกครั้ง
 
“กรณีหากมีการขัดขวางการเลือกตั้งเกิดขึ้นอีก กกต.มีอำนาจประสานกับหน่วยงานฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทั้งการดูแลความเรียบร้อย การรักษาหีบบัตร เชื่อว่าจไม่มีปัญหาขึ้นอีก และหวังว่าการเลือกตั้งจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย แต่ต้องประเมินสถานการณ์ต่อไปด้วย”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net