Skip to main content
sharethis

15 มี.ค. 2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่า นปช.จากหลายจังหวัดเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้การจราจรถนนสายเอเชียติดขัดแล้ว ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำกลุ่ม นปช.ในเวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ช่วงบ่ายมีกลุ่ม นปช.จากหลายจังหวัด เช่น จังหวัดนนทบุรี ลพบุรี ปราจีนบุรี ปทุมธานี และนครราชสีมา ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ รถบัส รถสองแถว รถกระบะ และรถกระจายเสียง ใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดฯ ทำให้การจราจรติดขัด ประกอบกับ นปช.บางส่วนใช้เรือเป็นยานพาหนะ เดินทางมาที่สนามกีฬากลางจังหวัดเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของกองกำกับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา คอยอำนวยความสะดวกประชาชน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย จึงทำให้การจราจรบนถนนสายเอเชียและในเกาะเมือง รถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า
 
โดยบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ (15 มี.ค.) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับการชุมนุมครั้งใหญ่ของกลุ่ม นปช. ซึ่งจะมีแกนนำสำคัญ เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมด้วยแกนนำเตรียมขึ้นเวทีปราศรัย โดยได้ตั้งเวทีขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องเสียงและโปรเจคเตอร์ เพื่อฉายภาพให้กับผู้ชุมนุมได้รับชม โดยเมื่อคืนนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาจับจองในบริเวณพื้นที่บ้างแล้ว พร้อมกันนี้ยังมีการจัดตั้งจุดบริการอาหาร การออกร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ ที่แสดงสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช. โดยมีการ์ดของกลุ่ม นปช.คอยเฝ้าอยู่ตามบริเวณทางเข้า-ออกทุกเส้นทาง

สำหรับการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช.วันนี้ มีการรวมตัวและเคลื่อนขบวนทั้งทางบกและทางน้ำ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา มีการจัดขบวนเรือชนิดต่างๆ ประมาณ 40 ลำ ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มตั้งแต่หน้าวัดกษัตราธิราชวรวิหาร แวะสักการะหลวงพ่อโตที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จากนั้นได้เคลื่อนขบวนเดินเท้าและรถยนต์ไปยังสนามกีฬาจังหวัดฯ พร้อมเปิดเวทีปราศรัยในเวลา 15.00 น.

ส่วนมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัย กองกำกับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยาระดมเจ้าหน้าที่เกือบ 2 พันนาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งชั้นในและชั้นนอก ก่อนถึงสถานที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด รวมถึงภายในสนามกีฬากลางจังหวัดฯ เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุการณ์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net