Skip to main content
sharethis

8 มี.ค.2557  เกศรินทร์ เตียวสกุล เลขานุการอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เข้าเยี่ยม นายยืม มิลหล้า รปภ. ที่ระบุว่าถูกกลุ่มการ์ด กปปส. ซ้อมทรมานนานหลายวันก่อนถูกนำตัวไปโยนลงแม่น้ำบางปะกงเมื่อวันที่ 1 มี.ค.2557

ทั้งนี้ วันเดียวกันนี้ เกศรินทร์ได้รับมอบหมายจาก นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง ฯ ให้เข้าเยี่ยมนายอะแกว แซ่ลิ้ว อายุ 71 ปีซึ่งถูกยิงในเหตุการณ์การปะทะที่หลักสี่ (1 ก.พ.) และพูดคุยกับลูกสาวเพื่อซักถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา หลังเสร็จสิ้นการพูดคุย เลขานุการอนุกรรมการฯ ได้พาลูกสาวของนายอะแกวไปร่วมพูดคุยกับกนกวรรณ มิลหล้า น้องสาวของนายยืมซึ่งอยู่โรงพยาบาลตำรวจเช่นเดียวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเปิดบัญชีรับบริจาค

เกศรินทร์ กล่าวว่า ต้องการให้เหยื่อความรุนแรงทั้งคู่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เพื่อจะได้เห็นช่องทางและแนวทางว่าจะสามารถช่วยเหลือตนเองอย่างไรได้บ้างในเบื้องต้น เท่าที่ลูกสาวอะแกวเล่าให้ฟังคนธรรมดานี้เองที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเหล่านี้ พวกนี้จะบริจาคกันมาจำนวนมาก ส่วนใหญ่ 10-20 บาท หรือ 100-200 บาท รวมกันแล้วก็มากพอจะซื้อของใช้จำเป็นสำหรับอะแกว และลูกที่ลาออกจากงานมาดูแลก็ไม่ต้องลำบากนัก

กนกวรรณ มิลหล้า น้องสาวฝาแฝดของนายยืมกล่าวว่า ครอบครัวมิลหล้ามีเธอและพี่ชายเท่านั้นที่มาทำงานรับจ้างรายวันที่กรุงเทพฯ โดยหลังทราบข่าวเธอลาออกจากโรงงานทำพรมย่านลำลูกกามาอยู่ดูแลพี่ที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่กล้าละไปไหนเนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของพี่ชาย และต้องฝากลูกสาววัย 3 ปีและ 13 ปีไว้กับคนรู้จัก

สำหรับยืมนั้นยังไม่มีครอบครัว และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงส่งเสียแม่ที่เป็นอัมพฤกษ์อยู่ต่างจังหวัด และคอยช่วยเหลือค่าเทอมหลานๆ มาโดยตลอด

“วันอาทิตย์ก่อนเกิดเรื่อง เขาก็มาเยี่ยม แล้วให้เงินหลานไว้ 500 บอกที่เหลือจะเก็บไว้ก่อน เอาไว้จ่ายค่าเทอม” กนกวรรณกล่าวและว่าพี่ชายเล่าว่าวันเกิดเหตุเขาถูกริบเงินติดตัวไปทั้งหมด 17,350 บาท

============

 

ชื่อบัญชี นางสาวกนกวรรณ มิลหล้า

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำลูกกา

เลขที่บัญชี 311-296580-1

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net