ปิดรับสมัคร ส.ว. แล้ว กทม. มีผู้สมัคร 18 คน ทั่วประเทศรวม 457 คน

กกต.กทม. ปิดรับสมัคร ส.ว.กทม. แล้ว รวม 5 วัน ระหว่างวันที่ 4-8 มี.ค. มีผู้สมัคร 18 คน โดยวันสุดท้ายมีผู้สมัคร 7 คน ทั่วประเทศรวม 457 คน
 
8 มี.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยรายงานจากอาคารรัฐสภา 2 วันนี้ (8 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ได้ใช้ห้องโถงกลางอาคารรัฐสภา 2 เป็นสถานที่รับสมัคร ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ตลอดทั้งวันมีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 7 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 3 คน ได้แก่ นายกรสัณห์ กันยะพงศ์ อาชีพทนายความ ได้หมายเลข 12 นางพรทิพย์ ลยานนท์ อดีตข้าราชการพยาบาล ได้หมายเลข 13 และนายมงคล กิมสูนจันทร์ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชาชน บ้านเลขที่ 109 ได้หมายเลข 14
 
ขณะที่ช่วงบ่ายมีผู้มาสมัคร 4 คน ได้แก่ นายพรชัย รัศมีแพทย์ คณะกรรมการรณรงค์ประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในประเทศ ได้หมายเลข 15 นายชาญชัย โกศลธนากุล ข้าราชการบำนาญ ได้หมายเลข 16 นายประทีป พุทธรักภักดี มิชชันนารีอิสระและมัคคุเทศก์ ได้หมายเลข 17 และนายวิทยา จันทร์กอบพัฒนา อดีตพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ได้หมายเลข 18 รวมตลอดระยะเวลาการเปิดรับสมัคร 5 วัน ระหว่างวันที่ 4-8 มี.ค. มีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 18 คน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตลอดทั้งวันนี้มีผู้สนใจมาสมัคร แต่บางคนมายื่นเอกสาร หรือ สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วแต่ไม่สามารถสมัครได้ เพราะขาดคุณสมบัติ อาทิ  ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เอกสารไม่ครบ และไม่พบคนมีชื่อเสียงมาสมัคร
 
ทั้งนี้ วันอังคารที่ 11 มี.ค.นี้ กกต.กทม. จะจัดงานเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โดยจะมีการเชิญผู้สมัครทั้งหมดไปร่วมงาน เพื่อให้ผู้สมัครได้เข้าใจถึงกฎหมายการเลือกตั้ง และการปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง ในการหาเสียงการเลือกตั้งด้วย เพื่อลดการร้องเรียนก่อนและหลังเลือกตั้ง
 
อนึ่งสำหรับผู้สมัคร ส.ว. ตลอด 5 วัน ทั่วประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น 457 คน โดยจังหวัดที่มีผู้สมัครมากที่สุดคือกรุงเทพมหานครจำนวน 18 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท