Skip to main content
sharethis
กลุ่มเสื้อแดงภาคเหนือจัดกิจกรรม เคลื่อนพล คนประชาธิปไตยล้านนา แสดงพลัง นปช.ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดการณ์มีผู้ร่วมชุมนุมนับหมื่นคน
 
 
 
 
 
ภาพการเคลื่อนพล คนประชาธิปไตยล้านนาที่ จ.ลำพูน (ภาพโดย: สุริยัน กันทวงค์) 
 
8 มี.ค. 2557 สวท.เชียงใหม่รายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงในภาคเหนือ จัดกิจกรรมเคลื่อนพล คนประชาธิปไตยล้านนา ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการรวมพลคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือทั้งหมด ทยอยเดินทางมาสมทบตลอดทั้งวัน เพื่อแสดงพลังครั้งใหญ่ของ นปช.พร้อม ๆ กับพื้นที่อื่นในประเทศไทย โดยมีการรวมตัวของกลุ่มแดงภาคเหนือตอนล่างที่หน้าสถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร จังหวัดลำปาง และเคลื่อนมาสมทบกับเสื้อแดงจังหวัดลำพูนที่บริเวณดอยติ จากนั้นจึงได้เคลื่อนขบวนมาที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาที่ใช้เป็นสถานที่ชุมนุม โดยได้จัดเวทีไว้ที่บริเวณลานด้านนอก บริเวณข้าง ๆ มีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของคนเสื้อแดง และจำหน่ายอาหารและขนมจำนวนมาก โดยคาดการณ์ว่าการรวมตัวครั้งนี้ของกลุ่มคนเสื้อแดงน่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมนับหมื่นคน ขณะที่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ก็ได้รวมตัวกันที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมอ่านแถลงการณ์ เกี่ยวกับเรื่องที่ทางกลุ่มถูกกล่าวหาว่าแบ่งแยกดินแดน และนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่ม มีกระแสข่าวถูกทหารแจ้งข้อกล่าวหาเป็นกบฏ ซึ่งทางกลุ่มมีความเห็นพ้องว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวไป ก็จะยินยอมเป็นผู้ต้องหาและจะร่วมกันเป็นกบฏด้วย จากนั้นทางกลุ่มก็เคลื่อนตัวไปสมทบที่บริเวณสถานที่ชุมนุม
 
ส่วนกลุ่ม นปช.เชียงใหม่ นำโดยนายมหวรรณ กะวัง หัวหน้ากลุ่มนกเสรี ก็ได้นัดหมายรวมพลที่บริเวณใต้สะพานวงแหวนรอบ 3 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ โดยใช้รถตุ๊กตุ๊ก ประมาณ 100 คันนำขบวน ต่อด้วยขบวนรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ไปรอรับกลุ่ม นปช.จากจังหวัดต่าง ๆ ที่เดินทางมาจากจังหวัดลำพูน ซึ่งตั้งขบวนจากดอยติ และเคลื่อนพลไปรวมกันที่บริเวณสถานที่ชุมนุม หลังจากนั้นแกนนำได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีกลุ่ม กปปส. 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net