Skip to main content
sharethis

อัยการคดีแพ่ง คาด ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งได้สัปดาห์นี้ ขณะที่ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์คดี นายกรัฐมนตรีและพวก สั่งฆ่าผู้อื่น กรณีสลายการชุมนุมสะพานผ่านฟ้า 26 พ.ค. นี้

3 มี.ค.2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ร.ต.อ.ชลายุทธ วรราช อัยการประจำกอง สำนักงานคดี คดีแพ่ง 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยกร่างคำอุทธรณ์ และคำร้องทุเลาการบังคับ ตามคำพิพากษาของศาลแพ่ง ที่ห้ามศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ใช้ประกาศและข้อกำหนด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เสร็จแล้ว โดยอยู่ระหว่างการปรับแก้ไขรายละเอียดคำโต้แย้ง คำวินิจฉัยของศาลชั้นต้นเป็นรายบรรทัด และยังมีข้อเท็จจริงอีกหลายเรื่อง ซึ่งต้องการทำให้ถูกต้องและสอดคล้องที่สุด ซึ่ง คาดว่า จะสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายในสัปดาห์นี้

ส่วนความคืบหน้าคดีที่ นางจงจิต แซ่ด่าน ภรรยาของนายศรัทธา แซ่ด่าน ผู้ตาย และ นางสาวอุมาพร อ่างทอง มารดาของ นายจีรพงษ์ ฉุยฉาย ผู้ตายจากเหตุความรุนแรงที่สะพานผ่านฟ้า เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพวกรวม 6 คน ฐานร่วมกันก่อ หรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นายชัยวัตน์ สิทธิสุขสกุล ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 26 พ.ค.นี้

โดย Sanook.com รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า นายชัยวัตน์ สิทธิสุขสกุล ทนายความเปิดเผยว่า หลังจากที่ยื่นฟ้องคดีแล้ว ในวันนี้(3มี.ค.)ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในคดีของ นางสาวอุมาพร หมายเลขดำ อ.451/2557 ในวันที่ 26 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น. และคดีของนางจงจิต หมายเลขดำ อ.452/2557 โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันเดียวกัน ในเวลา 13.30 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net