Skip to main content
sharethis

โฆษก สตช. เผยความคืบหน้าคดีก่อเหตุรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม โดยศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 19 ม.ค. แล้ว และออกหมายจับผู้ต้องหาคดียิงสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. วันเลือกตั้งล่วงหน้า นอกจากนี้พบ 6 จุดต้องสงสัยใช้ยิงระเบิด 40 มม. ตกหน้าบิ๊กซีราชดำริ

บุคคลในภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อ 19 ม.ค. 57 ล่าสุดวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยว่า ศาลอนุมัติหมายจับนายกฤษดา ไชยแค บุคคลในภาพแล้ว

 

27 ก.พ. 2557 - ตามที่ในช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค. มีผู้ปาระเบิดในพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 ราย ต่อมาผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ได้เสียชีวิต 1 ราย จากอาการป่วยโรคลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดปอด จนเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว คือนายอนนท์ ไทยยดี อายุ 65 ปี เจ้าของสมญา "ขอทาน เขียนหนังสือ" นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.พ.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีเหตุรุนแรงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม อาทิ เหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่คาดว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน โดยระบุว่าศาลได้ออกหมายจับนายกฤษดา ไชยแค อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 700,000 บาท นอกจากนี้ ยังออกหมายจับ ชายไทยไม่ทราบชื่อในข้อหาผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ คดียิงนายสุทิน ธาราทิน แกนนำ คปท. ขณะที่เหตุปะทะบริเวณแยกหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย ศาลยกคำร้อง 1 ราย และนัดฟังคำสั่งวันที่ 11 มีนาคมนี้

ส่วนเหตุยิงระเบิด 40 มม. จากเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ จากการตรวจสอบทิศทางและอาคารสูงทุกจุดรอบพื้นที่ พบว่า มีความเป็นไปได้ 6 จุด ได้แก่ บนอาคารโรงแรมโนโวเทล, ห้างพาราเดียม, ห้างแพลททินัม, โรงแรมแกรนด์ไดมอน, ชุมชนหลังวัดปทุมวนาราม และชุมชนหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตั้งชุดพิเศษติดตามกลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงระเบิด 40 มม. ใส่สถานที่ต่างๆ พร้อมเน้นกำลังพลให้ดูแลป้องกันเหตุ เร่งหาพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมคนร้าย และให้บริการประชาชน พร้อมขอความร่วมมือผู้ชุมนุม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อเก็บพยานหลักฐาน และเร่งคลี่คลายคดีให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net