สุเทพประกาศไว้ทุกข์ 3 วันให้เด็กที่เสียชีวิต-ลั่น กปปส.จะไม่ให้ใครแบ่งแยกประเทศ

เลขาธิการ กปปส. จัดไว้ทุกข์ทั่วประเทศ 3 วันให้กับเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุ ถ.ราชดำริ - จ.ตราด อัด นปช. ประชุม 'ลั่นกลองรบ' คิดเตรียมทำสงครามกลางเมือง-ย้ายเมืองหลวง-แบ่งแยกดินแดน เรียกร้อง จนท.ความมั่นคงจัดการ กปปส.จะไม่ให้ใครแบ่งแยกประเทศ จะเดินหน้าขับไล่ยิ่งลักษณ์ต่อไปไม่ให้มีที่ยืน-ที่นั่ง-ที่นอน และจะตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตรอย่างต่อเนื่อง

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2557 (ที่มา: Blue Sky Channel)

สุเทพขอความยุติธรรมจากตำรวจ ให้ชีวิตเด็ก 3 รายที่เสียชีวิต

24 ก.พ. 2557 - เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลา 20.14 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีแยกปทุมวัน ระบุว่า วันนี้หดหู่เนื่องจากเมื่อวานเพิ่งทำพิธีไว้อาลัย ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ จ.ตราด วันนี้ต้องทำพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุยิงระเบิดที่ราชประสงค์ ไม่มีใครคาดคิดว่าเพราะอำนาจตัวเดียว อำมหิตโหดเหี้ยมเข่นฆ่าแม้กระทั่งเด็กอายุเพียง 5 ขวบ ซึ่งบริสุทธิ์ไม่ได้มีผลประโยชน์ขัดแย้งทางการเมืองกับใครเลย เป็นเหยื่ออำมหิตของคนยื้อยุดอำนาจเอาไว้ เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศต้องเศร้าใจที่ได้รู้ข่าวนี้

"ผมคงไม่สามารถเรียกร้องความรับผิดชอบจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ที่สั่งคนออกมาปฏิบัติการโหดร้าย แต่ผมอยากวิงวอนเรียกร้องไปยังพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตำรวจที่ดี มีอุดมการณ์ที่ปฏิญาณตนรักษากฎหมาย ขอความความยุติธรรมให้ชีวิตเด็กทั้งสามคน การเข่นฆ่าเด็กสามคนนี้ไม่ใช่เรื่องที่คนไทยหรือประเทศไทยจะปล่อยผ่านไปได้ แต่เป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศ ต้องการเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีสำนึกมีความดีในหัวใจได้โปรดทำหน้าที่หาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อวิญญาณเด็กทั้งสามคนจะได้รับการปลอบประโลม"

 

กปปส. ต่อสู้อย่างสันติ ไม่เคยใช้ความรุนแรง แต่ถูกย่ำยีบาดเจ็บล้มตาย

นายสุเทพ กล่าวว่า การเสียชีวิตของเด็กสามคน ไม่ได้เกิดเพราะเหตุที่มวลมหาประชาชนได้ขอให้เกิดขึ้น เพราะมวลมหาประชาชนได้ต่อสู้อย่างสันติ สงบ ไม่มีอาวุธ และไม่เคยใช้ความรุนแรง ตลอดระยะเวลาที่เราสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ได้ต่อสู้อย่างเปิดเผยด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยโดยการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง ไม่ได้สู้เพื่อผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง ของพรรคการเมืองใด

"มวลมหาประชาชนประกาศเจตนารมย์ตั้งแต่ต้นไม่ได้ต่อสู้แย่งชิงอำนาจเป็นของเรา ไม่ได้ช่วงชิงอำนาจมาแสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ญาติพี่น้อง ได้ประกาศแต่ต้นเมื่ออำนาจทักษิณหมดไป ยิ่งลักษณ์ออกไป ต้องการรัฐบาลคนกลาง คนดี มาทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศตามเจตนารมย์คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ เหตุการณ์ทั้งหลายไม่มีครั้งไหนที่เราเป็นผู้ก่อ"

นายสุเทพกล่าวด้วยว่า ในทางตรงข้ามมวลมหาประชาชนกลับเป็นฝ่ายถูกย่ำยี บาดเจ็บล้มตาย จนกระทั่งถึงชีวิตเด็กทั้งสามคน จึงจำเป็นต้องเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหน้าทีรักษากฎหมาย เพราะเมื่อท่านตัดสินใจมาเป็นตำรวจเพราะอาสาประชาชนมาทำหน้าที่รักษากฎหมายเป็นผู้อำนวยความยุติธรรมต้นทาง ตอนตัดสินใจเป็นตำรวจไม่ได้ตั้งใจเป็นขี้ข้า หรือสมุนรับใช้ผู้บ้าอำนาจแต่สภาพบ้านเมืองวันนี้ คนร้ายเหิมเกริมกล้าฆ่าชีวิตประชาชน และเด็ก เพราะถือดีว่ามีคนมีอำนาจคอยปกป้องคุ้มครองอยู่ ทุกคดีที่เกิดขึ้นกับมวลมหาประชาชน ตำรวจไม่เคยจับได้ ไม่ว่าจะกระทำในเวลาไหนก็ตาม

คราวนี้เกินไปจริงๆ ประชาชนทนไม่ไหวจริงๆ ที่ผู้รับใช้ระบอบทักษิณสังหารได้แม้แต่เด็กผู้บริสุทธิ์ ถ้าตำรวจทำหน้าที่ไม่ได้ ก็ไม่ควรสวมเครื่องแบบอีกต่อไป เพราะฉะนั้นวันพุธที่ 26 ก.พ. เวลา 10 .00 น.ขอเชิญชวนประชาชนที่มีใจรักความเป็นธรรมแต่งชุดดำไปรวมตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไปเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเด็กทั้งสามคนที่เสียชีวิต และขอเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศร่วมกันไว้ทุกข์ให้เด็กที่เสียชีวิตแต่งชุดดำเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันพุธ พฤหัสบดี และวันศุกร์ ขอให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความห่วงใยในสวัสดิภาพของเด็ก ขอเรียกร้องให้โรงเรียนทุกโรงเรียนแจ้งข่าวในแต่ละโรงเรียนได้ร่วมกันไว้ทุกข์ให้กับน้องๆ ในสามโรงเรียนนี้ด้วย

 

ขอให้คิดดูว่าฝีมือใคร ระหว่างฝ่ายที่ไม่ต้องการระบอบทักษิณ กับฝ่ายหนุนยิ่งลักษณ์

นายสุเทพ กล่าวว่า เกิดเหตุร้ายสะเทือนขวัญประชาชน แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนากรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็เขียนข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เป็นการกระทำของคนสร้างสถานการณ์ทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง จะไม่ถามยิ่งลักษณ์ คนที่ยิ่งลักษณ์บอกว่าสร้างสถานการณ์ทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่จะให้ประชาชนช่วยตอบคำถามวันนี้มีสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งไม่ต้องการให้ระบอบทักษิณมีอยู่ต่อไป ฝ่ายหนึ่งต้องการให้ยิ่งลักษณ์มีอำนาจบริหารประเทศ ให้ประชาชนคิดดูฝ่ายไหนเป็นฝ่ายกระทำ

"มวลมหาประชาชนต่อสู้อย่างสันติ อหิงสา ไม่เคยลุกขึ้นไปทำร้ายใคร กระจกบ้านใครก็ไม่เคยแตก ไม่เคยยุยงปลุกปั่นประชาชนใช้อาวุธไปทำร้ายยิ่งลักษณ์และบริวารเพราะเราต้องการสู้อย่างพลเมืองดี แต่ตลอดเวลาฝ่ายที่กระทำรู้กันทั้งประเทศ ว่าเป็นสมุนบริวารเป็นลูกน้องยิ่งลักษณ์ ที่กระทำการครั้งแล้วครั้งเล่า" สุเทพกล่าว

หลายครั้งมีคนฝ่ายรัฐบาลออกมาพูดจาเยาะเย้ยถากฐาง ว่าเมื่อเกิดเหตุอย่างนี้จะเกิดเหตุอีก แม้กระทั่งเหตุสุดท้ายที่น้องเค้ก น้องเคนเสียชีวิต พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ก็ออกมาพูดว่าระวังจะเกิดเหตุร้ายอีก แปลว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายทั้งหลายนี้เป็นพวกเดียวกับท่าน สร้างเหตุการณ์ขึ้นมาเข่นฆ่าประชาชนให้พวกเรายอมสยบและเลิกการต่อสู้ เพื่อให้พวกเขายังคงมีอำนาจปกครองประเทศต่อไปใช่หรือไม่

 

อัดยิ่งลักษณ์หายไปหลายวันเพราะหลบหน้าชาวนาและ กปปส.

สุเทพปราศรัยด้วยว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หายหน้าหายตาไปหลายวัน หลบหน้าชาวนาที่มาทวงหนี้ หลบหน้ามวลมหาประชาชนที่ต้องการพบหน้าเพื่อขับไล่ให้ออกไปจากตำแหน่ง ไปซุกที่รูไหนก็ไม่รู้ แต่วันนี้ หลังจากที่มีการชุมนุม นปช. ที่โคราชก็โผล่หน้าออกมา แล้วประกาศแข็งขันว่าไม่ลาออก จากตำแหน่งรักษาการณ์นายกรัฐมนตรีโดยเด็ดขาด อ้างว่าต้องอยู่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย ขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยที่มีใจเป็นธรรมทั้งหลายได้ใคร่ครวญดูว่า มันมีประชาธิปไตยที่ไหนในโลกที่ไม่เคารพกฎเกณฑ์บ้านเมือง กติกาสังคม มันมีประชาธิปไตยที่ไหนที่ผู้มีอำนาจฝ่ายเดียวเท่านั้นที่เป็นฝ่ายถูกต้อง นอกนั้นถูกตราว่าเป็นฝ่ายผิดไปทั้งสิ้น คำหนึ่งก็อ้างประชาธิปไตย สองคำก็อ้างประชาธิปไตย แล้วที่ นปช. ไปประชุมกัน ที่โคราช แล้วออกมาแถลงบอกว่าต่อไปนี้ให้ทำการปิดศาลทุกแห่ง นี่เป็นประชาธิปไตยด้วยหรือ

มันเป็นประชาธิปไตยแบบไหนกัน ที่สมุนของผู้มีอำนาจเอาเครื่องยิงระเบิดไปยิงศาลอาญา เอาเครื่องยิงระเบิดไปยิงศาลแพ่ง เพราะไม่พอใจคำพิพากษาของศาล นี่มันประชาธิปไตยแบบไหนกัน มันเป็นประชาธิปไตยแบบไหน ที่ไปชุมนุมกันแล้วดึงเอาสถาบันสูงสุดมาพูดจา เอามาเป็นประเด็น ในการอ้างที่จะมีอำนาจในทางการเมือง มันเป็นประชาธิปไตยที่ไหนกัน ที่ได้ประกาศคุกคามองค์กรอิสระทุกองค์กรที่ตั้งตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาประกาศว่านายกรัฐมนตรีไม่ต้องไปรับข้อกล่าวหาของ ปปช. ถ้าประชาธิปไตยที่ยิ่งลักษณ์พูดถึง หมายถึงการที่ยิ่งลักษณ์อยู่เหนือกฎหมาย เหนือการดำเนินคดีแม้กระทำความผิดทุจริตจนเป็นที่ปรากฏของคนทั้งชาติ ถ้าประชาธิปไตยที่ยิ่งลักษณ์อ้างแล้ว หมายถึงการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรมของประเทศไทย นั่นแหละคือคำตอบว่าทำไมมวลมหาประชาชนอย่างพวกเราจึงไม่ยอมรับกระบวนการเลือกตั้งที่จะให้มีประชาธิปไตยแบบเผด็จการที่พวกคุณอยู่เหนือกฎหมาย อยู่เหนือคนไทยทุกคน

 

ลั่น กปปส. สู้เพื่อทั้งประเทศและจะไม่ยอมให้ใครแบ่งแยกประเทศไทย

"พี่น้องที่เคารพเขาแถลงออกมาอย่างโอหัง อย่างบังอาจ ไม่เกรงกลัวใครทั้งสิ้นในประเทศนี้ ถึงขนาดบอกว่าเขาจะต่อสู้ด้วยอาวุธเพื่อปกป้องยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เขาจะระดมเอาอาวุธเอาพลพรรคมาตั้งกองกำลังเพื่อสู้รบกับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่ไม่ต้องการยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เขาบอกถึงขนาดว่าจะแบ่งประเทศไทย จะแยกประเทศไทยไปตั้งประเทศอิสระ ผมต้องเรียนให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้ฟังอีกครั้งหนึ่ง ว่าพวกเรามวลมหาประชาชนทั้งหลาย ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้ครั้งนี้ เราสู้เพื่อประเทศไทย เราสู้เพื่อแผ่นดินไทย เราสู้เพื่อประเทศทั้งประเทศ ไม่ได้สู้เพื่อส่วนหนึ่งส่วนใดของประเทศนี้ พวกเราไม่เคยมีความคิดที่จะแบ่งแยกประเทศไทย และเราจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนเป็นอันขาดมาแบ่งแยกประเทศไทยของพวกเรา พวกเขาจะใช้ธงสีแดง จะชุมนุมสวนสนามแสดงแสนยานุภาพอย่างไร แต่เราจะใช้ธงไตรรงค์ หมายถึงคนไทยทั้งแผ่นดินทุกชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อยู่ในธงผืนนี้"

"ทุกสถาบันอยู่ในธงผืนนี้ ทั้งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และธงผืนนี้หมายถึงการรวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย และไม่ยอมใครที่คิดแบ่งแยกประเทศไทย"

 

จวก นปช. เตรียมทำสงครามกลางเมือง ย้ายเมืองหลวง แบ่งแยกประเทศ

สุเทพปราศรัยต่อว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกมาแถลงมติของ นปช. บอกว่าต่อไปนี้จะลั่นกลองรบ จะรวมกำลังพลสู้เพื่อปกป้องยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผมบอกพี่น้องประชาชน ว่าพวกเราไม่คิดจะมารบกันท่าน เราไม่คิดจะมาต่อสู้กับท่านด้วยอาวุธ เราจะสู้ด้วยหัวใจ เราจะสู้ด้วยมือเปล่า และเราจะต่อสู้อย่างสันติ อย่างอหิงสา และไม่ใช่เพื่อปกป้องคนโกงชาติ โกงแผ่นดิน เราสู้เพื่ออนาคตของประเทศนี้ ณัฐวุฒิ เรียกร้องให้ตำรวจติดอาวุธ เพื่อที่จะมาสู้กับเรา

"จตุพร พรหมพันธ์ ประกาศซ้ำให้ลูกหลานตำรวจชักชวนกันร่วมต่อสู้ ต่อต้านมวลมหาประชาชน แล้วประกาศว่าจะทำสงครามกลางเมือง จะให้เกิดสงครามกลางเมือง ณัฐวุฒิประกาศให้มีกองกำลังพวกเขาขึ้นมาทุกจังหวัดที่จะมาสู้กับเรา บอกว่าจะย้ายทำเนียบรัฐบาลไปอยู่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือหรือภาคอีสาน แล้วประกาศว่าถ้าสู้ไม่ได้จะไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น จตุพรก็ออกมาสำทับบอกว่ากองกำลังของพวกเขาจะเข้ามาที่กรุงเทพฯ แล้วก็จะชัตดาวน์องค์กรอิสระทั้งหลาย หมายความว่าจะมาปิดองค์กรอิสระทั้งหลาย  นปช.ที่เพชรบูรณ์ปลุกระดมว่าให้ทำการปิดศาลทุกแห่งในประเทศไทย"

นอกจากนี้นายสุเทพได้ตัดส่วนหนึ่งของการปราศรัยของ นปช. เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา มานำเสนอให้ผู้ชุมนุมฟังด้วย

 

ขอถาม จนท.ความมั่นคง จะจัดการกับผู้ที่ประกาศแยกประเทศหรือไม่

สุเทพกล่าวด้วยว่า "มีการพูดกันอย่างนี้ทั้งวัน ปลุกระดมกันอย่างนี้ทั้งวัน แล้วนางนกแสก ธิดา ถาวรเศรษฐ ตีกลองลั่นกลองรบเป็นสัญญาณว่าจะรวมกำลัง นปช. มาทำการรบกับมวลมหาประชาชน มีเป้าหมายชัด แบ่งแยกดินแดน แบ่งแยกประเทศ จารุพงศ์บอกเป็นสถานการณ์ที่แตกหักแล้ว ต้องสู้ให้ชนะ ใช้อาวุธ 10 ล้านกระบอก เข้าสู่สถานการณ์แตกหัก จตุพรบอกจะยกกองกำลังเข้ากรุงเทพฯ เพื่อจัดการมวลมหาประชาชน ผมไม่ถามพี่น้องหรอกว่าพี่น้องได้ยินได้ฟังแล้วคิดอย่างไร แต่ผมอยากจะถามเจ้าหน้าที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบงานทางด้านความมั่นคงของบ้านเมือง วันนี้ มีคนประกาศจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ มีคนประกาศจะแบ่งแยกดินแดน มีคนประกาศจะก่อสงครามกลางเมือง ขอถามบรรดาท่านผู้ที่รับเงินเดือนภาษีอากรประชาชน และทำหน้าที่รักษาความมั่นคงประเทศนี้ว่าพวกท่านจะทำหน้าที่แก้ปัญหา จัดการกับคนที่ประกาศเหล่านี้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่สภาความมั่นคง หน่วยงานใดก็แล้วแต่ที่รับเงินเดือนประชาชนอยู่ แล้วบอกตัวเองว่ามีหน้าที่ดูแลความมั่นคงของประเทศ ขอถามแทนมวลมหาประชาชนว่าเมื่อมีคนประกาศจะแบ่งแยกประเทศ จะย้ายเมืองหลวง จะใช้กองกำลังติดอาวุธออกมาก่อสงครามกลางเมือง พวกท่านรู้สึกอย่างไร"

 

ลั่น กปปส. ไม่มีใครหวาดกลัว แต่จะไม่ร่วมสงครามกลางเมือง เพราะจ่ายภาษีให้เจ้าหน้าที่แล้ว

"เราก็จะดูใจคนที่อาสาประชาชนมาทำงานด้านความมั่นคงของประเทศ ว่าเขาจะตัดสินใจ จะปฏิบัติการอย่างไร พี่น้องประชาชนที่เคารพทั้งหลาย สำหรับเรามวลมหาประชาชน ผมเชื่อว่า พี่น้องเจ้าของประเทศทุกคน ไม่ยินยอมแน่นอนให้ใครแบ่งแยกประเทศไทย ไม่มีประชาชนคนไทยที่ไหนยินยอมให้ใครมาย้ายเมืองหลวงไปตั้งที่จังหวัดไหนก็ตาม ไม่มีวันยอมแน่นอน และผมเชื่อเช่นเดียวกันว่า พี่น้องประชาชนเจ้าของประเทศไทยทั้งหลาย ไม่มีใครหวาดหวั่น ไม่มีใครพรั่นพรึง ไม่มีใครหวาดกลัวการข่มขู่ของคนร้ายกลุ่มนี้ที่บอกว่าจะเอาอาวุธมาจัดการกับเราเพียงเพื่อให้นายของมันครองอำนาจอยู่ต่อไป"

นายสุเทพกล่าวด้วยว่า "แต่เราจะไม่ปลุกปั่น ยุยงพี่น้องเรา ให้ลุกขึ้นจับอาวุธ เราจะไม่ต่อสู้เพื่อให้ประเทศนี้เสียหาย เราจะไม่เข้าทำสงครามกลางเมืองกับใครเพราะเราได้จ่ายเงินภาษีอากรให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้มาหลายสิบปีแล้ว เป็นหน้าที่ที่เขาต้องทำไม่ใช่ปวงประชาชน ผมก็ขอกราบเรียนไปถึงพี่น้องข้าราชการทั้งหลาย ทั้งข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ท่านเห็นแล้วว่าในขณะนี้ เกิดเหตุอะไรขึ้น ในขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร ผมและมวลมหาประชาชน เรียกร้องการตัดสินใจของพวกท่าน โปรดอย่าได้ตอบประชาชนว่านี่เป็นเรื่องการเมือง ต้องแก้ด้วยการเมือง เพราะผมจะตอบแทนประชาชนว่านี่มันเป็นเรื่องความมั่นคงของประเทศ ซึ่งพวกท่านต้องรับผิดชอบ"

"พวกเราประชาชนทำหน้าที่ของเรา ในฐานะพลเมืองดี ที่รักชาติ รักแผ่นดิน เราต้องการเห็นประเทศเป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์ ไม่ต้องการเห็นคนโกงชาติลอยนวล ยึดครองอำนาจ กดขี่ รังแกประชาชน เข่นฆ่าประชาชนไม่เว้นเด็กและผู้หญิง เราจึงต่อสู้ตามกรอบกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญที่พลเมืองดีมีเสรีภาพในการต่อสู้รัฐบาลทรราชย์ แต่หน้าที่ปราบปรามผู้ที่คิดร้ายต่อความมั่นคงของแผ่นดิน เป็นหน้าที่ของคนกินเงินเดือนภาษีอากรประชาชน ทุกเดือน"

 

กปปส. จะยืนหยัดต่อสู้ขจัดระบอบทักษิณเพื่อรุ่นลูกหลาน อัดยิ่งลักษณ์ไม่ยอมห้ามปราม นปช.

"ผมยืนยันแทนพี่น้องประชาชนที่่ร่วมการต่อสู้ว่า เราจะยืนหยัดต่อสู้ต่อไปตามวิถีทางของเรา เพื่อขจัดระบอบทักษิณ เพื่อไล่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกไป ปฏิรูปประเทศไทย เพื่ออนาคตของลูกหลาน เพื่อความเป็นปึกแผ่นของประเทศนี้ที่ไม่มีใครสามารถทำลาย และแบ่งแยกได้นี่คือหน้าที่ของเรา พี่น้องที่เคารพครับ มีแถลงการณ์ออกมา มีการประกาศออกทางสื่อโทรทัศน์อย่างนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ ที่จะรับผิดชอบ ว่าไม่ต้องการให้เหตุการณ์เกิดขึ้น ไม่ได้ห้ามปราม นปช. ที่ประกาศจะทำสงครามแบ่งแยกประเทศ ไม่มีเลย กลับแสดงความยินดีปรีดา และฮึกเหิมเมื่อได้ยินฝ่าย นปช. ประกาศอย่างนี้ ทั้งที่ซุกหัวซุกหางมาหลายวัน วันนี้ออกมาประกาศว่าไม่ลาออกจากตำแหน่งโดยเด็ดขาด จะอยู่แม้เป็นคนสุดท้าย"

 

ยืนยันจะรุกไล่ต่อไปทุกหนทุกแห่ง ยิ่งลักษณ์จะไม่มีที่ยืน ที่นั่ง ที่นอน

"ก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะไล่มันต่อไป รุกไล่ต่อไป ทุกวัน ทุกหนทุกแห่ง ขณะนี้ไม่ยอมอยู่ในกรุงเทพฯ เดี๋ยวไปโผล่ระยอง สระบุรี เมื่อวานไประยอง พี่น้องประชาชนตามไปไม่ทัน เพราะขนาดจะเคารพศพยังนั่งยองๆ เคารพแล้ววิ่งไปเลย วันนี้ไปโผล่สระบุรี ต้องขอบคุณพี่น้องมวลมหาประชาชน กปปส. ที่สระบุรีเข้าถึงตัวเลยครับ เป่านกหวีดไล่ ไม่ได้เกรงใจกองกำลังอารักขายิ่งลักษณ์ ชินวัตรทั้งสิ้น และไม่รู้ว่าคืนนี้ไประหกระเหินอยู่ที่ไหน แต่แถลงข่าวดีดดิ้น ออดอ้อนว่านี่จะไม่ให้มีที่ยืนกันเลยหรือ ก็จะตอบเสียให้ชัดเจนเลยว่าไม่ว่าที่ยืน ที่นั่ง ที่นอน ไม่มีให้คุณทั้งสิ้นยิ่งลักษณ์"

"เพราะคุณเป็นฆาตรกร ใจดำ อำมหิต บงการให้สมุนบริวารเข่นฆ่าประชาชน ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ยอมรับการพิจารณาคดีของศาล คุณไม่ใช่คนที่เราจะยอมให้มีอำนาจบริหารบ้านเมือง เราจึงรุกไล่ทุกวัน ไม่ให้มีทั้งที่ยืน ที่นั่ง ที่นอน และที่อะไรทั้งสิ้น

 

จะตัดท่อน้ำเลี้ยงเครือชินวัตรต่อเนื่อง ให้ ขรก.เลิกทำงาน ให้นักธุรกิจเลือกข้าง

สุเทพกล่าวช่วงท้ายว่า "พรุ่งนี้ยังปฏิบัติการเหมือนเดิม ขอรถอาสาสมัครเหมือนเดิม แล้วไปปฏิบัติการตัดท่อน้ำเลี้ยง กิจการ ธุรกิจตระกูลชินวัตร รุกเข้าไป ไล่เข้าไปทุกวัน เอาให้พังให้ได้ และเดินหน้ารณรงค์เรียกร้อง ให้พี่น้องข้าราชการทั้งหลายเลิกทำงานเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณ เรียกร้องพี่น้องประชาชนพ่อค้าแม่ขายนักธุรกิจทั้งหลาย ให้พิจาณาสถานการณ์ ให้แยกแยะความดีความเลว ฝ่ายถูกฝ่ายผิด และขอวิงวอนให้พี่น้องเหล่านั้นรับตีดสินใจเลือกข้าง วันนี้มีสองข้างเท่านั้น ท่านจะอยู่ข้างมวลมหาประชาชน หรือระบอบทักษิณ ไม่มีที่ตรงกลางให้ยืน เพราะมีสองข้างนี้เท่านั้น"

"เราจะทำหน้าที่ของเราต่อไป และเราจะต่อสู้ด้วยความมุ่งมั่น ห้าวหาญ อดทน ชัยชนะอยู่ไม่ไกล เราจะไม่หวาดหวั่นการข่มขู่ คุกคาม ไม่ว่าจะด้วยวาจา ด้วยการกระทำ แต่เราจะต่อสู้อย่างมีสติ และเราจะกุมสติของเราให้มั่น ไม่ลุแก่โทสะ ไม่เป็นเหยื่อของการยั่วยุ เราจะต้องยืนหยัดต่อสู้ด้วยมือเปล่า ไม่มีอาวุธ สันติ อหิงสา ด้วยหัวใจประชาชนพลเมืองดี ผู้รักชาติ รักแผ่นดิน ไม่ยอมแพ้โจรร้ายแก๊งค์นี้เป็นอันขาด ขอกราบเรียนอีกครั้งนะครับ เพื่อนัดหมาย วันมะรืนนี้ (26 ก.พ.) 10.00 น. แต่งกายไว้ทุกข์ ถ้าใครหาไม่ทันไม่เป็นไร ที่ไม่นัดหมายพรุ่งนี้ เพื่อให้เวลาพี่น้องจะได้มีเวลาเตรียมตัว เราจะไว้ทุกข์ให้กับเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นเวลา 3 วัน คือวันพุธ พฤหัส ศุกร์ ทั่วประเทศ และเวลา 10.00 น. เราจะไปเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้วิญญาณเด็กทั้ง 3 คน ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ออกมาพบกับเราและตอบคำถามว่าจะทำคดีนี้ให้เด็กทั้ง 3 คนที่เสียชีวิตหรือไม่"

จากนั้นสุเทพกล่าวว่า "จะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างพี่น้องด้วยความเข้มแข็ง ไม่ย่อท้อ ไม่มีวันยอมแพ้ให้คนชั่วขอให้พี่น้องได้มั่นใจ" จากนั้นมีการอ่านจดหมายจากผู้สนับสนุน และจบการปราศรัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท