Skip to main content
sharethis

23 ก.พ.2557 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 22  ก.พ. ที่ตลาดยิ่งเจริญ  หมู่  1  ตำบลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด  ขณะเวที กปปส. กำลังมีการอภิปรายของกลุ่มรวมพลคนไทยหัวใจรักชาติ มีจ่าพงษ์ กำลังอภิปรายโจมตีรัฐบาล  และมีชาวตราดจำนวนกว่า 500 คนนั่งฟังอยู่นั้น บริเวณข้างๆ เวที มีร้านก๋วยเตี๋ยวชายสี่บะหมี่เกี๊ยว  และร้านหอยทอดที่มีลูกค้านั่งกินอยู่ประมาณ 20  คน รวมทั้งการ์ด กปปส. นั่งกินด้วย  และมีชาวตราดบางส่วนนั่งอยู่ที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ไม้  ระหว่างนั้นมีรถกระบะปิคอัพจำนวนสองคัน  ประกอบด้วยด้วยรถโตโยต้า ไฮลักซ์  สีบรอนซ์ และรถกระบะสีขาว ยี่ห้อมิตซูบิชิ วิ่งผ่านมาและชะลอ  ทันใดนั้นเองผู้ที่อยู่ในรถมิตซูฯ ก็ขว้างระเบิดเข้ามาในกลุ่มคน ระเบิดลงที่ตู้ก๋วยเตี๋ยว จากนั้นคนในรถกระบะโตโยต้า ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่ ถูกคนที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยว  คนร้ายยังยิงปืนกราดขึ้นไปที่ด้านหน้าเวที

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ พล.ต.ต.ถิร์สทัต บูรณรัช ผูับังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด  เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  หลังรับรายงานจาก พ.ต.อ.จิรวุฒิ  ตัณฑศรี ผกก สภ.เขาสมิง  ว่า มีการใช้อาวุธปืน รวมทั้งระเบิดคาดว่าเป็นลูกเกลี้ยงจำนวนสองลูกถล่มข้างเวทีกปปส. ดังกล่าว

ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.เขาสมิง  รพ.ตราด  และ รพ.กรุงเทพตราด มีผู้บาดเจ็บ  41 ราย จำนวนนี้สาหัส  4 ราย เป็นเด็ก 8 ขวบถูกกระสุนเข้าที่ศีรษะ ถูกนำส่ง รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี แล้ว และวันต่อมามีรายงานว่าเด็กรายดังกล่าวเสียชีวิต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net