เลขาธิการ กปปส. จะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลอีกเป็นวันที่สอง

สุเทพ เทือกสุบรรณเตรียมนำมวลชนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อขัดขวางการขอคืนพื้นที่ และนัดมวลชนร่วมชุมนุมใหญ่ 19 ก.พ. เพื่อต่อต้านรัฐบาล โดยยืนยันจะต่อสู้จนถึงขั้นแตกหัก

เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินี ภายหลังศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ประกาศจะขอคืนพื้นที่ 5 จุด ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.57) ตนเองและนายชุมพล จุลใส จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปรักษาพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 08.30 น. และขอให้ชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาช่วยเหลือ โดยนำรถมาจอดขวางแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากตนเองถูกจับกุม หรือปองร้ายจนถึงแก่ชีวิต เชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมต่อสู้อีกเป็นจำนวนมาก พร้อมขอให้ขบวน กปปส. เดินหน้าเคลื่อนขบวนต่อไปไม่ให้เสียรูปขบวน เพื่อรักษาพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลไว้ให้ได้ ส่วนเวทีแจ้งวัฒนะ เชื่อว่าพระพุทธอิสระ จะสามารถดูแลได้อย่างดี ส่วนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ในเช้ามืดวันพรุ่งนี้ นายถาวร เสเนียม แกนนำ กปปส. จะนำมวลชนไปรักษาพื้นที่ไว้ ส่วนมวลชนทุกเวที ให้ไปพร้อมที่เวทีปทุมวันในเวลา 07.30 น.

นอกจากนี้ เลขาธิการ กปปส. นัดระดมแนวร่วมทั่วประเทศเริ่มเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ โดยได้ประกาศจะต่อสู้จนถึงขั้นแตกหักกับรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท