Skip to main content
sharethis

กปปส. เชียงใหม่เตรียมจัดงาน "บอกรักเชียงใหม่ บอกรักประเทศไทย" แต่ถูกคนเสื้อแดงกลุ่มดีเจอ้วนเข้ามารื้อสถานที่จัดงาน และนำป้ายติดเวทีมาเผาทำลาย ขณะที่ผู้สนับสนุน กปปส. สลายตัวก่อนได้รับอันตราย

16 ก.พ. 2557 - วันนี้ (16 ก.พ.) ที่หน้าวัดเจ็ดยอด ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือกเข้าห้ามไม่ให้มีการเผชิญหน้าหลังจากผู้ชุมนุมกลุุ่ม กปปส. เชียงใหม่ จัดกิจกรรม "บอกรักเชียงใหม่ บอกรักประเทศไทย" โดยเป็นการจัดกิจกรรมคู่ขนานกับการชุมนุมของ กปปส. กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มแดงอิสระ นำโดยดีเจอ้วน หรือ อภิชาติ อินสอน ได้ตั้งขบวนบริเวณประตูช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และเตรียมท่อนไม้และหนังสติ๊กเป็นอาวุธ และเคลื่อนขบวนมาที่หน้าวัดเจ็ดยอด เข้ามาบริเวณที่กลุ่ม กปปส.เชียงใหม่จัดงาน มีการเข้ามาทำลายสถานที่จัดงาน นำป้ายเวทีมาเผาทำลาย ทำให้ผู้สนับสนุน กปปส. สลายตัวออกจากพื้นที่ก่อนที่จะได้รับอันตราย

ทั้งนี้รายงานจาก สำนักข่าวไทย ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ไม่ให้กระทบกระทั่งกัน และแกนนำคนเสื้อแดงเจรจาผ่านตำรวจ ขอให้สมาชิกกลุ่ม กปปส. ยุติการจัดกิจกรรมและเดินทางออกจากพื้นที่ทันที คนเสื้อแดงกลุ่มดีเจอ้วนจึงสลายตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net