ปตท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา แกนนำม็อบปิดล้อมสำนักงานใหญ่

รมว.พลังงาน เผย ปตท.และบริษัทในเครือเตรียมฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญา เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำพามวลชนปิดล้อมศูนย์เอ็นเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในอาคารได้
 
13 ก.พ.2557 นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทในเครือ ปตท.ได้แจ้งความ และเตรียมฟ้องร้องทางแพ่งและทางอาญา เพื่อเร่งดำเนินคดีกับแกนนำที่นำมวลชนปิดล้อมพื้นที่ทำงาน ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในอาคารของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต และอาคารเอ็นเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ (Energy Complex) ได้ ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน ทั้งรูปถ่ายและอื่นๆ
 
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหายทางธุรกิจ ซึ่งทางผู้เช่าอาคารเอ็นเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ต้องเสียค่าเช่าตามสัญญา โดยเฉพาะกระทรวงพลังงานต้องจ่ายค่าเช่ากว่า 50 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ ปตท.จะต้องเสียค่าเช่าที่ดินให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในอัตราปกติเช่นกัน แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าไปใช้อาคารได้
 
"ร้านค้าย่อยโดยรอบของตึกปตท. ต้องขาดรายได้มาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดทางผู้ค้ากว่า 300 ราย ได้ไปยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แล้ว นอกจากนี้ชาวบ้านที่อยู่หลังปตท.ยังได้รับความเดือดร้อนในเรื่องความไม่ปลอดภัยเนื่องจากมีรถมอเตอร์ไซค์หาย และมีการใช้อาวุธอีกด้วย" นายพงษ์ศักดิ์กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปิดล้อมกระทรวงพลังงานและสำนักงานใหญ่ ปตท.คือกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย ซึ่งเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปการคอรัปชั่นในกิจการพลังงาน
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท