Skip to main content
sharethis

มติ ครม. เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา 30 มี.ค. กำหนดรับสมัคร 4-8 มี.ค. ขณะที่ กกต.กำหนดลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้า 17-28 ก.พ. นี้

11 ก.พ. 2557 - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ร้อยโทหญิง สุนิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการทั่วไป ในวันที่ 30 มีนาคม 2557 ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เสนอ โดย กกต. จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 4 - 8 มีนาคมนี้ เป็นเวลา 5 วั

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังเห็นชอบงบประมาณ 19 ล้านบาท ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2556 แต่การเบิกจ่ายต้องให้ กกต. เห็นชอบก่อน

พร้อมกันนี้ ได้อนุมัติงบกลาง จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระกุศลพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก

ด้าน กกต. มีการประชาสัมพันธ์ว่า การเลือกตั้ง ส.ว.สามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ได้ระหว่าง 17 - 28 ก.พ.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net