คลิปวิดีโอ ‘ป้าไฟฉาย’ ฝ่าม็อบไปเลือกตั้ง และบรรยากาศที่ ร.ร.เซนต์จอห์นโปลีเทคนิค

27 ม.ค.2557 หลังการเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านไป 1 วัน หลายเขตในกรุงเทพมหานครสามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างทุลักทุเล ขณะที่มีถึง 89 เขต ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ บรรยากาศในวันนั้น ประชาชนที่มาใช้สิทธิวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ กกต. ในขณะที่อีกหลายเขตมีการรวมตัวกันเรียกร้องให้เปิดการเลือกตั้ง และหลายเขตมีการปะทะกันระหว่างผู้มาใช้สิทธิกับผู้ชุมนุม กปปส.ที่พยายามปิดล้อมสถานที่เลือกตั้ง

ในวันเดียวกันนั้นเอง ภาพของสตรีท่านหนึ่งในชุดกางเกงขายาวสีชมพู สวมเสื้อขาว สะพายกระเป๋า ยืนชูไฟฉาย อยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปิดล้อมสถานที่เลือกตั้ง ปรากฏในสื่อทั้งหนังสือพิมพ์ โซเชียลมีเดีย และสื่อออนไลน์ต่างๆ บางคนตั้งฉายาว่า ‘คุณป้าไฟฉาย’ ซึ่งเดินฝ่ากลุ่มผู้ชุมนุม เสียงนกหวีด และธงชาติที่โบกสะบัด ก่อนจะหยุดยืนท่ามกลางผู้ชุมนุมและหยิบไฟฉายออกจากกระเป๋า เปิดและส่องไปยังผู้ชุมนุม และยกไฟฉายส่องขึ้นเหนือหัวไปบนฟ้า ดังเป็นภาพที่ปรากฏอยู่ในสื่อต่างๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าของเขตเลือกตั้งโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค

ประชาไท รวบรวมคลิปวิดีโอบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่บริเวณด้านหน้าของเขตเลือกตั้งโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค และภาพเหตุการณ์ขณะที่ ‘คุณป้าไฟฉาย’ กำลังเดินหน้าฝ่าฝูงชนไปเลือกตั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้นำเสนอผ่านทางยูทูบของ 'Pat Sarnsamak'

1. 'คุณป้าไฟฉาย' ขณะพยายามฝ่ากลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่ด้านหน้า ร.ร.เซนต์จอห์นโปลีเทคนิค เพิ้อเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

2. บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตเลือกตั้งโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท