Skip to main content
sharethis

 

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2557 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า การลงคะแนนเสียงในกรุงเทพมหานครถูกขัดขวางจากกลุ่ม กปปส.ทำให้ กกต.เขตประกาศยกเลิกการเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกิจการพรรคการเมือง สรุปจำนวนเขตที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งว่ามีทั้งสิ้น 83 เขต จากทั้งหมด 375 เขต

กลุ่มสื่ออิสระ FT media ลงพื้นที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด เขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร เขตพญาไท พบว่ามีการติดประกาศยกเลิกการเลือกตั้งไว้ที่บริเวณทางเข้าด้านหน้าตั้งแต่เวลา 8.00 น. โดยระบุว่าเนื่องจากถูกปิดล้อมจากกลุ่ม กปปส. และไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งและหีบบัตรลงคะแนน รวมทั้งเจ้าหน้าที่เดินทางมายังสถานที่เลือกตั้งได้ ขณะที่ประชาชนที่ประสงค์จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งทยอยกันเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อและลงคะแนนกันเป็นจำนวนมาก และต้องพบกับคูหาร้าง ไม่มีเจ้าหน้าที่ ไม่มีหีบบัตร และไม่มีบัตรเลือกตั้ง เมื่อทราบว่าไม่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงได้ ก็แสดงความรู้สึกต่างๆ กันไป ก่อนจะทยอยกันเดินทางไปลงบันทึกประจำวันและแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ตลอดทั้งช่วงเช้าและบ่าย

มาฟังความรู้สึกของผู้ที่ถูกขัดขวางไม่ให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่เขต 6 พญาไท จากการลงพื้นที่สัมภาษณ์ของทีม FT media

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net