Skip to main content
sharethis

25 ม.ค. 2557 - สำนักข่าวไทยรายงานว่าพรรคประชาธิปไตยใหม่ โดยนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรค นำทีมพรรคการเมืองเล็ก ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แถลงการณ์ร่วมประกาศจุดยืนสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ เพราะได้ดำเนินการ เตรียมความพร้อมเลือกตั้งไว้หมดแล้ว ทั้งผู้สมัคร การหาเสียง อีกทั้งประชาชนร้อยละ 88 จากผลสำรวจมีความเห็นต้องการให้มีการเลือกตั้ง เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มีอำนาจเต็มรูปแบบมาบริหารประเทศ แก้ปัญหาปากท้อง โดยเฉพาะการจ่ายเงินให้ชาวนาได้โดยสมบูรณ์ จึงขอเรียกร้อง กกต.ให้จัดการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

“หากมีการเลื่อนเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 2 ก.พ.นี้ พรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมแถลงในวันนี้ จะฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับนายกรัฐมนตรี และ กกต. เนื่องจากได้รับความเสียหาย และวันนี้ ทุกพรรคการเมือง จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่กองปราบปราม เพื่อยืนยันว่าถ้ามีการเลื่อนเลือกตั้งจะฟ้องดำเนินคดี เรียกร้องค่าเสียหาย” นายสุรทิน กล่าว และว่า วันจันทร์ที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ตัวแทนพรรคการเมืองจะไปยื่นหนังสือต่อ กกต. และนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net