อดีตทหารแจ้งความหลังถูกโพสต์รูปกล่าวหาปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

อดีตทหาร พล.ร.15 ส่งทนายแจ้งความ สน.พญาไท ฐานถูกบิดเบือนทำให้ได้รับความเสียหาย หลังมีคนนำรูปไปเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดกล่าวหาว่าปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทนายเผยเป็นคนสนิท เสธ.แดง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่บุคคลในภาพ และจริงๆ แล้วมีชื่อเล่นว่า 'ป๊อด' ไม่ใช่ 'กบ' ตามที่มีการแชร์กัน

ทนายความของ ส.ต.รชต วงศ์ยอด อดีตทหาร พล.ร.15 ยืนยันว่าบุคคลในภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อ 19 ม.ค. (ภาพบน) ไม่ใช่ ส.ต.รชต และ ส.ต.รชต มีชื่อเล่นว่า "ป๊อด" ไม่ใช่ชื่อ "กบ" ตามที่มีการแชร์กัน โดยขณะนี้ได้แจ้งความ สน.พญาไทแล้ว

ภาพจากคลิปชี้แจงของ ส.ต.รชค วงศ์ยอด ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด และภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ใช่ภาพเขา และฝากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่นำภาพเขาไปแชร์ว่า "มึงเก่งแต่จิ้มแป้น เวลามึงจิ้มแป้น คนชิบหายคือกู" (ชมคลิป)

 

21 ม.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายจิระศักดิ์ บุณณะ ทนายความของ ส.ต.รชต วงศ์ยอด อดีตทหาร สังกัดกองพลทหารราบที่ 15 นำหลักฐานภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด ที่ถูกนำไปเชื่อมโยง ว่า เป็นผู้ต้องสงสัยคดีปาระเบิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสำเนาภาพจากสื่อสังคมออนไลน์ ที่นำภาพของสิบตรีรชต ไปเปรียบเทียบ มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ขอให้ลงบันทึกเป็นหลักฐาน เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่นำไปเผยแพร่ในทางที่เสียหาย

ทั้งนี้ยังนำหลักฐานภาพถ่ายปัจจุบันของ ส.ต.รชต จากกล้องโทรศัพท์มือถือ มาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุ ส.ต.รชต ได้พาภรรยาไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลจังหวัดชัยนาท ซึ่งอยู่ระหว่างขอภาพวงจรปิดจากร้านสะดวกซื้อ บริเวณใกล้เคียงมายืนยัน พร้อมระบุว่า หลังถูกนำภาพเปรียบเทียบไปเผยแพร่ ทำให้ ส.ต.รชตใช้ชีวิตไม่ปกติสุข ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย และไม่กล้ามาแจ้งความด้วยตนเอง จึงขอให้หยุดเผยแพร่ภาพ มิฉะนั้น จะแจ้งความหมิ่นประมาทกับผู้เผยแพร่

ทนายความ ยอมรับว่า สิบตรีรชต เป็นอดีตทหารคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง จริง และเป็นจำเลยคดีก่อการร้ายจากการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เมื่อปี 2553 ซึ่งได้รับการประกันตัว และขณะนี้ถูกพักราชการ พร้อมระบุว่า มีชื่อเล่น "ป๊อด" ไม่ใช่ชื่อ "กบ" ตามที่มีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ทั้งนี้มีการเผยแพร่คลิปชี้แจงของ ส.ต.รชต ด้วยที่ระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิด คนในภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวไม่ใช่เขา และตำหนิคนที่นำภาพเขาไปเปรียบเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดและแชร์ต่อๆ กันด้วย โดยเขากล่าวว่า  "มึงเก่งแต่จิ้มแป้น เวลามึงจิ้มแป้น คนชิบหายคือกู" (ชมคลิป)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท