Skip to main content
sharethis

20 ม.ค.2557 ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม "จุดเทียนเขียนสันติภาพ" เพื่อเรียกร้องให้ยุติการเคลื่อนไหวที่จะนำไปสู่ความรุนแรง ต่อต้านการรัฐประหารและสนับสนุนให้เคารพเสียงของคนทั้งประเทศเดินหน้าเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยประชาไทได้รวบรวมภาพกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ที่จัดกิจกรรมเมื่อเย็นจนถึงค่ำวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเริ่มมีการผูกผ้าขาวแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์นำโดยกลุ่มพอกันที หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง ด้วย

 

เจริญนคร กทม.

กลุ่มพอกันทีฯ ได้จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ผูกผ้าขาว-เย็บกระดาษขาวราวสะพานลอย แถวเจริญนครเมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา โดยกลุ่มพอกันทีระบัว่าทีมงานเริ่มปฏิบัติการขยายพื้นที่สันติทีละก้าวๆ ขณะผูกผ้าเย็บกระดาษ มีผู้เดินผ่านเปรยกับเราว่าพวกนี้นี่ทำให้บ้านเมืองสกปรกไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงกล่าวขออภัยา ต่อไปจะพยายามผูก+เย็บแม็คให้เป็นระเบียบกว่านี้ อย่างไรก็ตามหลังผูกเสร็จแวบเดียวที่สะพานลอยนั้น ผ้าขาว-กระดาษขาวหายเรียบ ทีมงานกลุ่มพอกันทีฯ กล่าวด้วยว่า ไม่เป็นไร เขาแกะเราผูกใหม่ เขาตัดเราเย็บใหม่ 

วงเวียนใหญ่ กทม.

 

 

 

เมเจอร์ ปิ่นเกล้า กทม. 

สะพานข้ามแยกรัชดา-สุทธิสาร

 

สวนเบญจสิริ

 

 

ซอยโรงสี พระราม3 กทม.

แม่บ้านและเด็กๆ ที่แฟลตสุนัขตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

บึงกุ่ม นวมินทร์ 

ภาพโดย @respect myvote 

ชาวรามคำแหง 2 บางนา

ภาพโดย Nattawut Chonragsa

รพ.สระบุรี

กลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตย รพ.สระบุรี ได้ร่วมแสดงจุดยืน "จุดเทียนเขียนศรัทธา กอบกู้ศักดิ์ศรีในวิชาชีพ" โดยมีจุดยืน ดังนี้
1.ยึดมั่นในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข
2.หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ 
3.หลีกเลี่ยงการใช้ชื่อสถานพยาบาลในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเพื่อความเป็นกลาง 
4.คัดค้านการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่หยาบคาย 
อันส่งผลเสียต่อชื่อเสียงต่อหน่วยงานและองค์กร
5.สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ตามระบอบประชาธิปไตย
 

หมู่บ้าน บ้านฟ้าปิยรมย์ลำลูกกา

 

ข่วงท่าแพ เชียงใหม่

 

บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

 

เกาะลอย ศรีราชา 

 

ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

ภาพโดย วันชัย สืบสมาน 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net