สุเทพให้เริ่มปิดสถานที่ราชการในภาคใต้จันทร์นี้-ตามด้วยภาคอื่น

สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้ กปปส. ภาคใต้เริ่มปิดสถานที่ราชการให้หมด ขอให้ข้าราชการอย่าขัดขวาง และภาคอื่นที่มีความพร้อมให้เริ่มปฏิบัติด้วย ส่วนวันอาทิตย์นี้จะมวลชนเดินรณรงค์ไปตาม ถ.ลาดพร้าว - ถ.รัชดาภิเษก ลั่นจะกอดคอต่อสู้อย่างห้าวหาญ ไม่มีวันถอย เชื่อวิญญาณผู้เสียชีวิตยังยืนเคียงข้างมวลชน

19 ม.ค. 2557 - ในการปราศรัยเมื่อคืนวานนี้ (18 ม.ค. 57) ของสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยว่า ให้ผู้ชุมนุมออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส. ให้มากขึ้น "ไม่ว่ามันจะคุกคามเราอย่างไร เราก็จะไม่ย่อท้อ ไม่แสดงความหวาดกลัวใดๆ ให้มันหัวเราะเยาะพวกเราเป็นอันขาด" สุเพกล่าวว่า พรุ่งนี้ (19 ม.ค.) พี่น้องมวลมหาประชาชนจากเวทีลาดพร้าว จะชวนกันเดินไปตาม ถ.ลาดพร้าว และ ถ.รัชดาภิเษก เดินเวลา 10.00 น. ผมจะเดินนำขบวนเหมือนทุกวัน และหลังจากนั้น จะมีการนำเดินขบวนอย่างนี้เป็นประจำให้ทั่วกรุงเทพฯ

 

จะยกระดับตั้งแต่วันจันทร์นี้ กปปส. ภาคใต้ให้เข้าปิดสถานที่ราชการให้หมด

สุเทพกล่าวถึงมาตรการชุมนุมที่จะปฏิบัติในสัปดาห์หน้าว่า "วันจันทร์นี้เป็นต้นไป ผมจะขอให้พี่น้องร่วมอุดมการณ์ กปปส. ในจังหวัดต่างๆ ได้ยกระดับการต่อสู้ให้คู่ขนานกับการปฏิบัติในกรุงเทพฯ จะเริ่มจาก กปปส. ในภาคใต้ ที่มีผู้สูญเสียทั้งบาดเจ็บ เสียชีวิต ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไปขอให้ปิดสถานที่ราชการให้หมดทุกจังหวัด ขอให้พี่น้องข้าราชการทั้งหลายให้ความร่วมมือด้วย อย่ายอมทำงานรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป เราคนไทยเป็นพี่น้องกัน เมื่อคนไทยเจ้าของประเทศได้ลุกขึ้นต่อสู้กับทรราชย์ ต่อสู้กับระบอบทักษิณ พี่น้องข้าราชการในภาคใต้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดประชาชน เมื่อประชาชนลุกฮือทุกจังหวัด ขอให้พี่น้องข้าราชการภาคใต้ลุกฮือเป็นตัวอย่างให้ข้าราชการจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ"

"ขอวิงวอน พี่น้องข้าราชการตำรวจในภาคใต้ทุกจังหวัด อย่าไปรับคำสั่งผู้บังคับบัญชาเป็นสมุนโจรมาขัดขวางการปิดสถานที่ราชการของมวลมหาประชาชน เพราะโจรกำลังจะหมดอำนาจ และพี่น้องตำรวจจะต้องอยู่กับประชาชน ดังนั้นอย่าขวางทางประชาชนตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป"

"เรามวลมหาประชาชน ไม่ต้องการเป็นศัตรูกับข้าราชการหน่วยไหนทั้งสิ้น ไม่ต้องการเป็นศัตรูกับตำรวจ เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน สู้เพื่อชาติ สู้เพื่อแผ่นดิน เพราะฉะนั้น ขอให้ข้าราชการทั้งพลเรือน ตำรวจ ได้ร่วมมือกับประชาชน หรืออย่างน้อยอยู่เฉยๆ อย่าขัดขวางประชาชน"

 

ภาคอื่นที่มีความพร้อม ให้เริ่มปิดสถานที่ราชการตั้งแต่จันทร์นี้

"สำหรับพี่้น้องข้าราชการทหาร ผมตระหนักดีว่าผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้ประกาศชัดเจนว่าทหารอยู่ข้างประเทศไทย เพราะฉะนั้นผมมั่นใจว่าทหารไม่เป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป โดยเฉพาะทหารที่อยู่ภาคใต้ท่านทำงานใกล้ชิดประชาชน มีความรักผูกพันประชาชนอยู่แล้ว ขอให้เข้าใจว่าการที่ประชาชนลุกฮือปิดสถานที่ราชการครั้งนี้ ท่านต้องเห็นว่าเป็นมาตรการที่ประชาชนไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว ถัดจากนั้นถ้าพี่น้องประชาชนในภาคกลาง ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม นครปฐม ถ้าพร้อมก็เริ่มปิดตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป"

"พี่น้องประชาชนภาคเหนือ ภาคอีสานถ้าจังหวัดไหนมีกำลังเพียงพอ มีมวลมหาประชาชนสนับสนุนเพียงพอ ขอให้ลุกขึ้นปิดสถานที่ราชการในจังหวัดต่างๆ พร้อมกันไปด้วย และขอเน้นย้ำว่า การปฏิบัติการของเราต้องทำโดยสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ใช้อาวุธ เพราะเราเป็นพลเมืองดี ต้องยึดมั่นแนวทางการต่อสู้ของเรา ให้การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินครั้งนี้เป็นการต่อสู้อย่างบริสุทธิ์ ผุดผ่อง ขอให้ทำอย่างนี้ให้เหมือนกัน"

"ผมขอกราบเรียนย้ำกับพี่น้องมวลมหาประชาชนทั้งหลายที่ร่วมกันต่อสู้ ต้องยึดแนวทางสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ ไม่รุนแรง ไม่ทำลาย ไม่เผา ไม่ฆ่าใคร เก็บความโกรธ ความเจ็บเป็นพลัง ให้ระลึกว่าเราสู้กับพวกอมนุษย์ สัตว์นรก ที่มีสันดานอำมหิต เราไม่ต้องเป็นแบบพวกมัน เราต้องเป็นมนุษย์ เราใช้พลังมวลชน คนดี พลังบริสุทธิ์ ลุกขึ้นต่อสู้ด้วยความเข้มแข็ง ห้าวหาญ เปิดเผย ไม่ใช่ลับๆ ล่อๆ ใช้อาวุธมาลอบกัดเหมือนสัตว์นรกพวกนั้นเป็นอันขาด อย่าทำ"

"ผมกราบเรียนพี่น้องว่า ผมนึกว่าผมจะไม่สามารถขึ้นเวทีมาพูดกับพี่น้องได้ เพราะเจ็บปวดหัวใจเหลือเกินที่เห็นความสูญเสียของพี่้้น้อง แต่วันนี้เดินขบวนไปตามถนนพี่น้องออกมากอดผม ปลอบใจผม อย่าท้อถอย อย่าทิ้งมวลชน ให้เดินหน้าต่อสู้ต่อไป พี่น้องเอาเงินใส่มือผม และบอกว่าอย่ากลัว"

 

ลั่นจะไม่มีวันทอดทิ้งประชาชน แม้แต่ลมหายใจนาทีสุดท้าย ภูมิใจที่ได้เกิดร่วมแผ่นดิน

สุเทพกล่าวด้วยว่า "ผมไม่มีวันทอดทิ้งประชาชนเป็นอันขาด แม้ว่าจะหายใจเป็นนาทีสุดท้าย ก็จะยืนหยัดสู้กับประชาชน ขอให้พี่น้องประชาชนทั้งหลายได้มั่นใจ เราจะกอดคอต่อสู้กันด้วยความห้าวหาญ ด้วยความเข้มแข็ง จะไม่มีวันถอยให้มันแม้แต่ก้าวเดียว จะต้องแรงขึ้น หนักขึ้น และเร็วขึ้น"

"ผมภูมิใจจริงๆ ได้เกิดมาร่วมแผ่นดินเดียวกับผู้รักชาติ รักแผ่นดินทั้งหลาย นี่คือความภาคภูมิใจในชีวิตของผม และผมภาคภูมิใจที่สุดที่ยืนต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องทั้งหลาย ชีวิตมีเท่านี้ โอกาสนี้เป็นโอกาสเดียวที่คนธรรมดา สามัญชนจะได้แสดงความรัก ความรู้คุณแผ่นดิน ได้ต่อสู้ตอบแทนคุณแผ่นดินอย่างจริงจัง เราจะต่อสู้ด้วยใจที่มุ่งมั่น ทำให้ชัยชนะเป็นของประชาชน เป็นของแผ่นดินนี้ ให้ได้ด้วยมือของเรา"

"วีระชนของเราที่ได้สละเลือดเนื้อ ชีวิต ในการต่อสู้ครั้งนี้ วิญญาณของเขาอยู่กับเรา ร่วมต่อสู้กับเรา  สู้จนถึงวันที่ได้ชัยชนะ และถ้าผมตายผมก็จะไปสมทบกับวิญญาณเหล่านั้น ยืนอยู่ข้างประชาชน เพราะฉะนั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอให้พวกมันเตรียมนับถอยหลังได้ เพราะมวลมหาประชาชนอย่างพวกเราจะไม่มีวันย่อท้อ เราจะบุกบั่น โหมกระหนำทำทุกอย่างให้มันแพ้ให้ได้ ให้ชัยชนะเป็นของมวลมหาประชาชน" สุเทพกล่าวตอนหนึ่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท