กปปส.ปิดล้อมโรงพิมพ์คุรุสภา-สั่งให้หยุดพิมพ์บัตรเลือกตั้งเป็นวันที่ 2

แกนนำ กปปส. ห้าแยกลาดพร้าวเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมโรงพิมพ์คุรุสภาเป็นวันที่ 2 เรียกร้องให้ยุติการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง-ตัดน้ำตัดไฟโรงพิมพ์ ก่อนเคลื่อนขบวนกลับในช่วงเย็น

18 ม.ค. 2557 - วันนี้ (18 ม.ค.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ อิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ที่ห้าแยกลาดพร้าว ได้มอบหมายให้แกนนำผู้ชุมนุมนำโดยนายสุชาติ ศรีสังข์ และนายทินกร อ่อนประทุมไปปิดล้อม พร้อมตัดน้ำตัดไฟโรงพิมพ์คุรุสภา ซึ่งเป็นสถานที่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง โดยต่อมาได้เคลื่อนกลับที่ตั้งห้าแยกลาดพร้าวเมื่อเวลา 15.00 น.

อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) ผู้ชุมนุม กปปส. ประมาณ 100 คน นำโดยนายถาวร เสนเนียม ได้ออกเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปที่โรงพิมพ์คุรุสภา เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านในยุติการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง

ทั้งนี้ข่าวสดรายงานว่า ผู้ชุมนุม กปปส. ได้ตัดน้ำตัดไฟไม่ให้เครื่องพิมพ์ใช้งานได้ จากนั้นเดินตรวจภายในโรงพิมพ์ พร้อมบอกให้เจ้าหน้าที่ขององค์การค้าของคุรุสภา เก็บของกลับบ้าน ขณะเดียวกัน ทางผู้บริหารโรงพิมพ์คุรุสภา ได้ประกาศสั่งปิดทำการชั่วคราว และให้พนักงานทุกคนกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย

สำหรับโรงพิมพ์คุรุสภาที่ลาดพร้าว สังกัดองค์การค้าของ สกสค. เป็นโรงพิมพ์ที่รัฐบาลมอบหมายให้พิมพ์บัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งจำนวนบัตรที่โรงพิมพ์แห่งนี้รับผิดชอบ คือพิมพ์เจ้าเดียวทั้งหมด เท่าจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท