Skip to main content
sharethis



17 ม.ค. 2557 - ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ Pmove ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 42 เรื่อง "ขอประณามการกระทำของผู้ที่สร้างความรุนแรง และขอให้ รัฐบาล และ กปปส.หาทางยุติวิกฤติการเมืองโดยเร็ว ก่อนสถานการณ์จะบานปลาย" โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้



แถลงการณ์ฉบับที่ 42

ประณามการกระทำของผู้ที่สร้างความรุนแรง และขอให้รัฐบาลและ กปปส.หาทางยุติวิกฤติการเมืองโดยเร็ว ก่อนสถานการณ์จะบานปลาย



ตามที่ได้มีเหตุการณ์ การขว้างวัตถุคล้ายระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่กาลังเดินบบวนบริเวณ ถนนบรรทัดทอง ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 36 คน แยกรักษาพยาบาลที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี 12 คน โรงพยาบาลหัวเฉียว 12 คน โรงพยาบาลกลาง 3 คน โรงพยาบาลจุฬา 9 คน นั้น (อ้างจาก :@Nantakarn_TPBS: 15.55 น. สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุปาระเบิด ) P-move ขอแสดงจุดยืน ดังนี้

1. ขอประณามต่อผู้ที่กระทำและมีส่วนร่วมในการกระทาให้เกิดความรุนแรงในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง เร่งหาผู้กระทาผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และป้องกัน การแอบอ้าง และตีความไปต่างๆ ซึ่งจะทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายจนไม่สามารถควบคุมได้ ขณะเดียวกันก็ใคร่ร้องขอผู้ชุมนุม กปปส.ได้ดำเนินกิจกรรมภายในสถานที่ ที่สามารถควบคุมและดูแลความปลอดภัยได้ โดยคำนึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมเป็นลำดับแรก

2. รัฐบาล และ กปปส.ควรเร่งหาทางยุติวิกฤติการเมืองโดยเร็ว ก่อนสถานการณ์จะบานปลาย

ท้ายนี้ขอให้สังคม ได้ช่วยกันอดทน อดกลั้นอย่างสูงสุด เพื่อร่วมกันก้าวข้ามวิกฤติการเมืองในขณะนี้ไปได้

คนไทยทั้งผอง พี่น้องกัน
ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.)
17 มกราคม 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net