Skip to main content
sharethis

13 ม.ค. 2557 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม ได้รับเอกสารจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่เสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งแล้ว โดยนายกฯ ได้หารือร่วมกับ นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการกฤษฎีกา นายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  ศึกษาเอกสารแล้วพบว่ายังมีข้อเสนอที่ไม่ชัดเจนทั้งด้านข้อกฎหมาย และอื่นๆ จึงเห็นว่าต้องมาหารือทำความเข้าใจก่อนที่จะลงความเห็นว่าควรเลื่อนตามที่มีข้อเสนอหรือไม่

ทั้งนี้นายกฯ จึงมอบหมาย นายพงศ์เทพ ให้ออกจดหมายเชิญกลุ่มบุคคลทุกฝ่าย เข้าร่วมประชุมหารือตามข้อเสนอของ กกต. ในเช้าวันพุธที่ 15 มกราคม นี้ โดยขอเชิญ กกต. ทั้ง 5 คน พรรคการเมืองทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ตัวแทนจาก กปปส. ที่มีอำนาจตัดสินใจและสามารถเดินทางมาได้ ร่วมถึงตัวแทนจาก นปช. และกลุ่มอื่นๆ มาหารือตามข้อเสนอของ กกต.  อย่างไรก็ตาม หากทุกฝ่ายส่งตัวแทนมาเข้าร่วม นายกฯ ก็พร้อมที่จะนั่งเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้

พร้อมกันนี้เลขาธิการนายกฯ ระบุ นายกฯ มีความจริงใจในการจัดการประชุมครั้งนี้ จึงขอวอนกลุ่ม กปปส. และกลุ่มที่เห็นต่าง เข้าร่วมเพื่อหาทางออกร่วมกัน ยืนยันรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกความเห็น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net