Skip to main content
sharethis

4 ม.ค.2557 มติชนออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลา 16.50 น. วันนี้ ที่ลานข้างสนามกีฬาเอสซีจี เมืองทองธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 13 มกราคมนี้ ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้ประกาศแล้วว่าจะชุมนุมทั่วประเทศกว่า 50 จังหวัด ยกเว้น พื้นที่ กทม. ปริมณฑล และภาคใต้ โดยจะชุมนุมจังหวัดละ 2-3 ชั่วโมงแล้วยุติ ไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อ ยกเว้น 3 จังหวัดสำคัญในภาคกลาง เหนือ และอีสาน ที่จะชุมนุมถึงเวลา 22.00 น. จึงจะยุติ โดยจะเป็นจังหวัดไหนนั้นจะหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการปะทะกับกลุ่ม กปปส. ส่วนที่เกรงว่าในจังหวัดที่คนเสื้อแดงไปชุมนุมอาจมีกลุ่ม กปปส.ชุมนุมอยู่ด้วยนั้น ตนเห็นว่าส่วนใหญ่กปปส.จะเข้ามาชุมนุมใน กทม. แต่ถ้าจะแสดงออกในจังหวัดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรถ้าบริสุทธิ์ใจ เพราะจังหวัดนั้นๆ ไม่ได้มีถนนเส้นเดียว หรือจะต้องมาชุมนุมใกล้กัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net