Skip to main content
sharethis

พนักงานบริษัท สยามโภชนาการ ย่านถนนท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รวมตัวประท้วงไม่พอใจนายจ้างจ่ายเงินพิเศษประจำปี หรือโบนัสไม่ตรงตามที่เรียกร้อง นายจ้างอ้างว่าขาดทุน ด้านพนักงานยืนยันว่าผลประกอบการโรงงานมีกำไรกว่า 30 ล้านบาท

3 ม.ค. 2557 - ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ รายงานว่าพนักงานบริษัท สยามโภชนาการ ย่านถนนท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รวมตัวประท้วงไม่พอใจนายจ้างจ่ายเงินพิเศษประจำปี หรือโบนัสไม่ตรงตามที่เรียกร้อง โดยนายอนุชิต แก้วต้น เลขาธิการสภาองค์กรลูกจ้าง สภาแรงงานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พนักงานที่ประท้วงเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานที่ไม่พอใจนายจ้างจ่ายโบนัสให้เพียง 3 วัน จากที่เรียกร้องไป 10 วัน รวมทั้งติดประกาศห้ามเข้าทำงาน โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างข้อพิพาท แต่กลับให้พนักงานที่ไม่ใช่สมาชิกสหภาพ และพนักงานสมทบ หรือ ซับคอนแทค เข้าทำงานตามปกติ ส่วนสาเหตุที่จ่ายโบนัสเพียง 3 วัน นายจ้างอ้างว่าขาดทุน ขณะที่ฝ่ายพนักงานยืนยันว่าผลประกอบการโรงงานมีกำไรกว่า 30 ล้านบาท

ล่าสุด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าหารือ แต่ผู้บริหารโรงงานปฏิเสธเจรจา จึงยังหาข้อยุติไม่ได้ พนักงานทั้งหมดได้รวมตัวกันเดินเท้าไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการจังหวัด และจะชุมนุมประท้วงจนกว่าจะได้รับคำตอบที่พอใจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net