Skip to main content
sharethis

คุยหนังอาเซียนกับฟิล์มกาวัน เทปแรกของปีใหม่ 2557 สนทนาถึงภาพยนตร์อุษาคเนย์จากมาเลเซีย เรื่อง ‘Flower in the pocket’ กำกับโดย Liew Seng Tat ผู้กำกับรุ่นใหม่ชาวมาเลย์เชื้อสายจีน

ความไม่กลมกลืนของชาติพันธุ์ในมาเลเซียทำให้มีการแบ่งแยกประชากรตามชาติพันธุ์ มลายู จีน และอินเดีย อย่างชัดเจน  ‘Flower in the pocket’ เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวแง่มุมของมิตรภาพและความสัมพันธ์ของคนต่างเชื้อชาติ ผ่านเด็กชายชาวมาเลย์เชื้อสายจีน 2 พี่น้องที่ไม่ค่อยได้รับความใส่ใจจากพ่อผู้บ้างาน กับเด็กหญิงมาเลย์เชื้อสายมลายูที่อยากจะเป็นเด็กชาย

สนทนากับ ‘ชินภัทร ชิน’ นักสื่อสารมวลชนและผู้เชี่ยวชาญความขัดแย้งทางชาติพันธุ์ในมาเลเซีย ถึงเรื่องราวของความแตกต่างทางชาติพันธุ์ในมาเลเซียที่สะท้อนผ่านภาพยนตร์ และความพยายามของนักสร้างภาพยนตร์มาเลเซียที่จะประสานความแตกต่างทางชาติพันธุ์เข้าด้วยกัน ดำเนินรายการโดย 2 พิธีกรจากกลุ่มฟิล์มกาวัน ชนม์ธิดา อุ้ยกูล และจิรัชฌา  อ่อนโอภาส

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net