Skip to main content
sharethis

โฆษกกองทัพบกระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงใยสถานการณ์ - การพาดพิงกองทัพจากทุกฝ่ายไม่เป็นผลดี สังคมขณะนี้ควรเร่งเสริมสร้างความรักสามัคคี ชี้ประเทศมีปัญหาหากใช้ยาผิด-ยาแรง ไม่เกิดผลดีระยะยาว และชี้แจงมีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวติดอาวุธให้ประชาชน

25 ธ.ค. 2556 - ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยังคงมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะพบว่ามีการกล่าวพาดพิงถึงกองทัพและผู้บังคับบัญชาบนเวทีของทุกพวกทุกฝ่าย ซึ่งไม่น่าจะเหมาะและไม่ก่อให้เกิดผลดีกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เนื่องจากบรรยากาศในสังคมขณะนี้ควรจะเร่งเสริมสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้น  กองทัพคงจะพยายามใช้ความอดทนให้ได้อย่างถึงที่สุด สถานการณ์ปัจจุบัน น่าจะพยายามหาทางออกจากความขัดแย้งให้ได้ด้วยการตกลงและทำความเข้าใจกัน เพื่อประเทศชาติได้เดินหน้าไปได้  เพื่อการปฏิรูปหรือการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการแต่สิ่งสำคัญคือทำอย่างไรที่จะไม่ให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ขยายผลความขัดแย้งไปสู่ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ที่ยังอาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันอยู่บ้าง หากทุกฝ่ายอยากเห็นบ้านเมืองพ้นจากอันตรายในฐานะคนไทยด้วยกันน่าจะพูดคุยกันได้เสียสละกันบ้าง ถอยให้กันบ้าง

"ขณะที่ประเทศชาติมีปัญหา และต้องการการเยียวยาหากใช้ยาผิดหรือยาแรงเกินไปอาจไม่เกิดผลดีในระยะยาว ขณะนี้อาจมีผู้ไม่หวังดีมุ่งหวังอยากให้เกิดความรุนแรงขึ้นถึงขั้นมีข่าวว่า มีการเตรียมกองกำลังติดอาวุธให้กับประชาชน ซึ่งนับว่า เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนั้นจริง ทหารคงจะไม่ยอมให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาใช้ความรุนแรงกับประชาชนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดเพราะทุกฝ่าย คือ คนไทยด้วยกันทั้งสิ้น  อยากให้ทุกพวกทุกฝ่ายได้ลดความเกลียดชังที่มีต่อกัน ใช้เหตุผลหลักการในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้สิ่งต่างๆลุกลามบานปลายและเกิดเป็นปัญหาขึ้นมาอีกในอนาคต กองทัพพยายามรักษาสถานะของตนเองให้มั่นคง เพื่อสามารถดูแลประเทศชาติและประชาชนได้ต่อไปในอนาคตอย่างยั่งยืนอย่างไรก็ตามขออวยพรปีใหม่ให้ทุกคนช่วยกันตั้งจิตอธิษฐานให้บ้านเมืองประชาชนปลอดภัย มีความสุขสวัสดิ์ ตลอดปี 2557 นี้"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net