Skip to main content
sharethis

 

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า Eoy Cheera อ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) แชร์ภาพขณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าไปซื้อสินค้าในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แล้วเขียนข้อความว่า "ในฐานะที่ทำงาน CP ALL นะฮะ ขอประกาศตรงนี้ว่าร้าน 7-Eleven ไม่มีนโยบายปล่อย 'หมา' เข้ามาในร้านนะฮะ" โดยหลังจากที่มีผู้พบเห็นโพสต์ดังกล่าวได้มีการร้องเรียนถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมนี้ไปยังบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ต่อมา บริษัทชี้แจงผ่านเพจ 7-Eleven Thailand บนเฟซบุ๊กว่า รับทราบเรื่องที่มีการแจ้งมาแล้ว บริษัทจะรีบนำข้อมูลไปตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงและดำเนินการที่สมควรต่อไป

ล่าสุด (24 ธ.ค.2556) สำนักสื่อสารองค์กร ซีพี ออลล์ฯ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์  และเพจเฟซบุ๊ก  ระบุว่า หลังตรวจสอบแล้วพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นพนักงานใหม่ของบริษัทจริง โดยเข้ามาร่วมงานประมาณ 8 เดือน ยืนยันบริษัทให้ความสำคัญและให้เกียรติลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และพนักงานพึงปฏิบัติต่อลูกค้าด้วยความสุภาพเรียบร้อยเสมอ ดังนั้น การดูหมิ่นลูกค้าทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย ถือเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ข้อบังคับ ข้อพึงปฏิบัติในการทำงาน และขัดต่อนโยบายของบริษัท อย่างไรก็ตาม พนักงานคนดังกล่าวได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกด้วยความสมัครใจแล้ว
    
ทั้งนี้ หลังโพสต์เฟซบุ๊กของบุคคลดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ก็เกิด "การล่าแม่มด" ขึ้น โดยนำข้อมูลส่วนตัวของบุคคลดังกล่าวมาเปิดเผยและส่งต่อผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กและเว็บบอร์ดการเมืองต่างๆ  ล่าสุด  "Eoy Cheera" ได้ลบเฟซบุ๊กไปแล้ว

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net