Skip to main content
sharethis

อิสระ สมชัย นำผู้ชุมนุมจากเวที กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เคลื่อนไปปักหลักที่หน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแล้ว

ผู้ชุมนุม กปปส. ที่บริเวณเวทีใหญ่อนุสาวรีย์ชัยสมภูมิ เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 22  ธ.ค. 56 ล่าสุดมีรายงานเมื่อหัวค่ำนี้ว่า มีการยุบเวทีดังกล่าว และอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้พาผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวเคลื่อนขบวนมายังสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว (ที่มาชองภาพ: ประชาไท)

บรรยากาศหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อเวลา 00.50 น. ของวันที่ 23 ธ.ค. 56 ที่มีผู้ชุมนุมจาก กปปส. มาปักหลัก เผชิญหน้ากับแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ที่กำลังปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงคือ ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส. ชุมพร แกนนำ กปปส. ทั้งนี้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ถูกกำหนดให้ให้เป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 23 - 27 ธ.ค. 56 (ที่มาของภาพ: ประชาไท)

 

22 ธ.ค. 2556 - ตามที่สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยเมื่อหัวค่ำนี้ว่า จะไปแสดงพลัง แสดงออกไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง ด้วยการไปนอนขวางแสดงพลังไม่เห็นด้วยที่สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง "เปิดที่ไหนเราจะไปที่นั่น แต่เราจะไม่เข้าไปภายใน แต่ใครจะเข้าไปสมัครต้องผ่านประชาชนไปก่อน" นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดหลังการปราศรัยของสุเทพ มีรายงานว่า เมื่อเวลา 21.50 น. ที่เวทีย่อยของ กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมีการยุบเวทีแล้ว และมีการย้ายมาตั้งเวทีใหม่ที่หน้า ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมี อิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. พาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาปักหลักค้างคืน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ตามกำหนดการจะมีการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อระหว่างวันที่ 23 - 27 ธ.ค. นี้ โดยใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงเป็นสถานที่รับสมัคร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net