Skip to main content
sharethis

สาทิตย์ วงศ์หนองเตยชี้แจงชุมนุมใหญ่ 22 ธ.ค. มีการตั้ง 5 เวทีใหญ่รอบกรุง มีขบวนแรลลี่กู้ชาติจากต่างจังหวัดสมทบที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-แยกอโศก และจัดขบวนพิเศษโดยเสรี วงศ์มณฑาพาผู้ชุมนุมไปหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี ส่วนความเคลื่อนไหวสุเทพขออุบไว้ก่อน จะแถลงอีกทีวันอาทิตย์

การเดินขบวนใหญ่ของ กปปส. จากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2556 (ที่มา: แฟ้มภาพ/ประชาไท)

 

21 ธ.ค. 2556 - เมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค. ภายหลังสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยจบแล้ว (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) สาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ชี้แจงกับผู้ชุมนุมถึงการจัดจุดชุมนุมและเวทีในวันที่ 22 ธ.ค. ว่า นอกจากที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว จะมีการจัดเวทีใหญ่ 5 เวที ได้แก่ หนึ่ง ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นำโดยอิสสระ สมชัยเป็นผู้ประสานการจัดกิจกรรมบนเวที สอง หน้าหอศิลป์ กรุงเทพมหานคร มีกลุ่มศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยรับผิดชอบจัดการแสดง สาม แยกราชประสงค์ แกนนำคือดนัย จันทร์เจ้าฉาย ร่วมกับนักธุรกิจที่ราชประสงค์ สี่สวนลุมพินี ฝั่งสีลม มีกลุ่มนักธุรกิจสีลมเป็นแกนนำ และห้าเวทีอโศก มีกลุ่มนักธุรกิจที่อโศกและแกนนำ กปปส. รับผิดชอบ

ทั้ง 5 เวที เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. จะมีผู้รับผิดชอบกิจกรรมตลอดรายการ และจะมีการถ่ายทอดสดกิจกรรมที่เวทีหลัก อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

สาทิตย์ วงศ์หนองเคย ระบุด้วยว่าจะมี "ขบวนแรลลี่กู้ชาติ" เคลื่อนมาจากต่างจังหวัด ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้จะมาจากด้านรังสิต-ดอนเมือง ไปสมทบการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และภาคตะวันออกจะมุ่งหน้ามาจากบางนา จะมาสมทบกับเวทีชุมนุมที่อโศก และหากมีตำรวจสกัดให้จอดรถแล้วปราศรัยได้เลย นอกจากนี้จะมีกิจกรรมของกลุ่ม กปปส. ในต่างจังหวัดด้วย และในเวลา 18.00 น. จะมีการเคารพธงชาติ และหลังจากนั้นสุเทพ เทือกสุบรรณ จะปราศรัยสำคัญ เพื่อประกาศขับไล่นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งรักษาการ

แกนนำ กปปส. ผู้นี้แจ้งด้วยว่าจะมีการชุมนุมของชาวไทยที่วอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกาด้วย

ขณะเดียวกัน วันที่ 22 ธ.ค. จะมีการจัดขบวนพิเศษ เพื่อไปที่บ้านนายกรัฐมนตรีที่ซอยโยธินพัฒนา 3 โดยขบวนจะออกเวลา 9 โมงเช้า แต่ใครจะไปรออยู่ก่อนก็ได้ แกนนำคือของขบวนเฉพาะกิจคือ เสรี วงศ์มณฑา ส่วนความเคลื่อนไหวของสุเทพ เทือกสุบรรณนั้นจะเปิดเผยในวันที่ 22 ธ.ค.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net