อลงกรณ์ เผย17 ธันวานี้ ปฏิรูปใหญ่ประชาธิปัตย์

รอง หน.พรรค เตรียมดันข้อเสนอปฏิรูป ปชป.และข้อบังคับใหม่ ผ่านที่ประชุมใหญ่ ยันยังไมม่เปลี่ยนหัวหน้าพรรค เชื่อปฏิรูปพรรคจะนำสู่การปฏิรูปการเมือง

11 ธันวาคม 2556 อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  ประกาศผ่านทวีตเตอร์ ว่าวันที่ 17ธันวาคม 2556 .นี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการประชุมใหญ่เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างข้อบังคับใหม่ว่าด้วยการปฏิรูปโครงสร้างใหม่และเลือกตั้งคณะกก.บห.ชุดใหม่ โดยเลื่อนการประชุมแต่เดิมที่กำหนดไว้จากวันที่24ธันวาคม เป็น17 ธันวาคม วาระสำคัญในการประชุมได้แก่การอนุมัติโครงสร้างใหม่ตามข้อเสนอการปฏิรูปพรรคและการเลือกคณะกรรมการทุกชุดใหม่ โดยที่ร่างข้อเสนอปฏิรูป ปชป.และข้อบังคับใหม่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารและที่ประชุมร่วมส.ส.-กก.บห.ตามขั้นตอนอย่างเป็นเอกฉันท์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับความเป็นมา อลงกรณ์เล่าว่า การเตรียมการปฏิรูปเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมาข้อเสนอการปฏิรูปพรรค ปชป.การจัดตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางการปฏิรูปและยกร่างข้อบังคับใหม่เพื่อปฏิรูปโครงสร้างและระบบบริหารจัดการใหม่ของพรรคปชป.โดยนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ท้ายสุดรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่า การปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผลให้เกิดการปฏิรูปในพรรคการเมืองอื่นๆเพื่อก้าวสู่ภาวะการแข่งขันเชิงสร้างสรรค์ทำให้การเมืองไทยเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น

อลงกรณ็ชี้แจงข้อซักถามว่า สำหรับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคจะมีหลังการเลือกตั้ง และยืนยันว่าจะไม่ย้ายพรรคแต่จะปฏิรูปพรรค ปชป.ให้สำเร็จแล้วก็กลับบ้านเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท