Skip to main content
sharethis

25 พฤศจิกายน 2556  นายมานิจ สุขสมจิตร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ในฐานะประธานกรรมการสรรหาอธิการดี มธ. เปิดเผยภายหลังการประชุมสภา มธ.ที่มีนายนรนิติ เศรษฐบุตร เป็นนายกสภา ว่าตามที่กรรมการสรรหาอธิการบดี มธ.ได้ดำเนินการสรรหาผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งอธิการบดี มธ.แทนนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มธ. ที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง วันที่ 6 ธันวาคม 2556 นั้น ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาฯได้เสนอชื่อผู้เหมาะสมเป็นอธิการบดี มธ.ให้สภา มธ.พิจารณาเพียงคนเดียว คือนายสมคิด และที่ประชุมสภา มธ. มีมติเอกฉันท์ 30 เสียง จากทั้งหมด 31 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง เห็นชอบให้นายสมคิด เป็นอธิการบดี มธ.ต่ออีกหนึ่งสมัย

นายมานิจกล่าวต่อว่า เนื่องจากนายสมคิดจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งอธิการบดี มธ. ในวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ดังนั้น ที่ประชุมสภา มธ.จึงมีมติแต่งตั้งนายสมคิดเป็นรักษาการอธิการบดี มธ.ตั้งแต่ วันที่ 7 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มธ.อย่างเป็นทางการ ขั้นตอนจากนี้สภา มธ.จะเสนอชื่อนายสมคิดให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) พิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป

ที่มา: เว็บไซต์มติชนออนไลน์ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net