Skip to main content
sharethis

โฆษกกระทรวงกลาโหมย้ำไม่มีชื่อ "เต้ย จักราช" ในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 โดยกองทัพจะทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อรัฐบาล ส่วนจะฟ้องร้องหรือไม่ต้องศึกษาข้อกฏหมายอีกครั้ง

23 พ.ย. 2556 - สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานวานนี้ (22 พ.ย.) ว่า พันเอกธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 11/2556 ไม่มีการหารือเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง ส่วน กรณีการอ้างถึงอาสาสมัครทหารพรานที่ชื่อ นายเต้ย จักราช นั้น โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำว่า ไม่มีรายชื่อในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ตามที่แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมาชี้แจง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงชัดเจนแล้ว หลังจากนี้ทางกองทัพจะทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อรัฐบาล ส่วนจะมีการฟ้องร้องเอาผิดหรือไม่นั้น ต้องศึกษาข้อกฏหมายอีกครั้ง

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้อยู่ในความดูแลของ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ซึ่งประเมินสถานการณ์อยู่ตลอด หากมีการหารือถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทางกองทัพจะต้องเข้าร่วมรับฟังด้วย

อนึ่งก่อนหน้านี้ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำผู้ที่ถูกระบุว่าชื่อ "เต้ย จักราช" อ้างตัวว่าเป็น อาสาสมัครทหารพราบสังกัด  อส.ทพ. สังกัดกรมทหารพราน 42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อ้างว่ารู้เห็นการขนอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม และต่อมาสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าว (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net