แจ้งความคณะตุลาการศาล รธน. ฐานหมิ่นเบื้องสูง เหตุวินิจฉัยแก้ไข รธน.ที่มา ส.ว.

พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งความคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ม.112 หลังจากที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยในกรณีที่มีผู้ร้องแก้ไข รธน.ที่มา ส.ว.

22 พ.ย.2556 - เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่าที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายกฤษณ์ ขำทวี และ นายอธิวัฒน์ ศรีไชยยานุพันธ์ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อดำเนินคดีกับคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังจากที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาวินิจฉัยในกรณีที่มีผู้ร้องให้พิจารณาการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทั้งที่นายกรัฐมนตรี ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ และอยู่ระหว่างรอพระบรมราชวินิจฉัย

พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่า การกระทำของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ถือว่าเป็นการละเมิดพระราชอำนาจอย่างร้ายแรง จึงนำเรื่องมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ป.ส่วนคณะผู้ยื่นคำร้องนั้น ก็จะพิจารณาดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวข้องต่อไป

ที่มา: แนวหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท