Skip to main content
sharethis

17 พ.ย. 2556 - สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ว่า พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ร้อยตำรวจตรี จิระ แจ่มศรีจันทร์ สังกัด กก.สส.บก.น.8 ที่ห้อง 603 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจซึ่งถูกการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 16 พ.ย.

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้มอบเงิน 30,000 บาท เป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งกล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำร้ายประชาชน และในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่พกอาวุธ ซึ่งเชื่อว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ในการดำเนินคดีกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนการจะขยายพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงยึดหลักในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเช่นเดิม โดยขณะนี้ได้ประสานกับกรุงเทพมหานคร ร่วมกันตั้งด่านตรวจค้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 12 นายและเทศกิจ 3 นาย ร่วมตรวจค้นอาวุธเพื่อแสดงให้เห็นว่า ตำรวจไม่ได้เลือกปฏิบัติ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวแสดงความเป็นห่วงการชุมนุมว่า อาจมีมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวาย โดยย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่สลายการชุมนุม และจะอยู่ในที่ตั้ง ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายอดกลั้น แม้จะถูกยั่วยุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net